Trang chủ » Đời sống
Thứ tư, 26/09/2012 16:59 (GMT 7)

Đo lường tiếp thị

Những công cụ thiết yếu cho các chuyên gia marketingThông tin sách:Tên sách: Đo lường tiếp thịTác giả: John DavisSố trang: 528Hình thức bìa: Bìa mềmKích thước: 16 x 24 cmNgày xuất bản: 12/2010Giá bìa: 136

Những công cụ thiết yếu cho các chuyên gia marketing



Thông tin sách:

Tên sách: Đo lường tiếp thị

Tác giả: John Davis

Số trang: 528

Hình thức bìa: Bìa mềm

Kích thước: 16 x 24 cm

Ngày xuất bản: 12/2010

Giá bìa: 136.000VND

Phát hành: Tinh Văn Books & Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách này được xem như là một tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý bán hàng và tiếp thị. Tuy nhiên, các công cụ đóng vai trò quan trọng đối với các nhà quản lý trong toàn tổ chức bởi có rất ít quyết định của công ty tạo được tác động kèm theo. Ban quản lý cấp cao và các nhà quản lý mới nổi càng hiểu rõ về sự phức tạp của việc đo lường hiệu quả tiếp thị thì họ càng đánh giá cao về sự hiểu biết đó, bởi nó rất hữu ích cho các công ty.

Vấn đề được các Tổng giám đốc và các giám đốc tài chính quan tâm là "Nên sử dụng công cụ đo lường nào để xác định hiệu quả hoạt động tiếp thị của công ty?" Câu trả lời là không một công cụ riêng lẻ nào có thể thực hiện được nhiệm vụ này.

Ngày nay, các công ty được kỳ vọng phải chứng tỏ được mức tăng trưởng tích cực, nhất quán đi cùng với năng lực tài chính vững vàng. Tương tự, các nhà quản lý tiếp thị cũng phải chỉ ra rằng những kế hoạch mà mình đề xuất sẽ tạo ra một hệ số lợi nhuận trên đầu tư khả quan. Các hoạt động tiếp thị phải phù hợp với mục tiêu tài chính và mục tiêu chiến lược tổng thể của công ty.

Thách thức đặt ra là phải xác định được hoạt động tiếp thị nào cần đo lường cũng như thời điểm tiến hành đo lường, bởi vì khi công ty tăng trưởng, nhu cầu của khách hàng và các điều kiện thị trường cũng thay đổi, đòi hỏi các chuyên gia Marketing phải điều chỉnh các chiến lược và chiến thuật cho phù hợp.

Từ các mục tiêu xây dựng thương hiệu đến dự báo tăng trưởng, tiếp thị truyền thống đến tiếp thị trực tiếp (qua Internet), từ khuyến mại bán lẻ đến hoạt động bán hàng, chuyên gia marketing phải phát triển các hoạt động tiếp thị phù hợp - thứ có thể tạo ra một vị thế hoàn toàn khác biệt, thấu hiểu nhu cầu khách hàng và chứng tỏ được lợi thế cạnh tranh.

Ngoài ra, chuyên gia Marketing còn phải bảo vệ và đo lường được các chi tiết trong kế hoạch do mình đề xuất, từ việc kết nối các mục tiêu của doanh nghiệp đến việc triển khai ở cấp độ bán hàng trực tiếp.

Đo lường tiếp thị - 103 Công cụ đo lường thiết yếu dành cho các chuyên gia Marketing mô tả 103 công ccụ đo lường mà các chuyên gia marketing và các nhà quản lý cấp cao cần hiểu rõ. Được sắp xếp thành ba chủ đề chính: hoạch định tiếp thị và khách hàng, chào hàng, và đội ngũ bán hàng. Cuốn sách này là một tài liệu tham khảo hữu ích và vô cùng thiết thực dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp để đo lường những hoạt động tiếp thị phổ biến nhất.

Số lượt đọc:  2  -  Cập nhật lần cuối:  26/09/2012 04:53:31 PM
Nguồn: doanhnhan360.com
Cùng chuyên mục