Tin mới

Đổ xô xem "cá sấu dị dạng" tại Vĩnh Long

Chủ nhật, 09/11/2014, 08:45 (GMT+7)

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến nhà chị Nguyễn Thị Phượng, ngụ gần cầu Tân Hưng, huyện Long Hồ, Vĩnh Long để tận mắt chứng kiến con cá kỳ lạ, trông giống cá sấu nhưng không hề có chân.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến nhà chị Nguyễn Thị Phượng, ngụ gần cầu Tân Hưng, huyện Long Hồ, Vĩnh Long để tận mắt chứng kiến con cá kỳ lạ, trông giống cá sấu nhưng không hề có chân.

Theo tin tức báo Người Lao Động, khoảng 14 giờ 30 ngày 8/11, chị Phượng phát hiện trong đú (dụng cụ bắt cá bằng lưới có 12 khoang) do gia đình đặt dưới con sông nhỏ trước nhà có cá quẫy mạnh.

Đổ xô xem cá sấu dị dạng tại Vĩnh Long

Ra kiểm tra, chị Phượng hoảng hồn khi thấy trong đú là con cá lạ, trông như cá sấu nhưng không hề có chân. Con cá sau đó được gia đình chị Phượng vớt về nhà. Con cá dài khoảng 0,7m, nặng gần 6kg, thân cá có nhiều nhớt và có vảy cứng, hai hàm có nhiều răng nhọn. Cũng trao đổi trên Người Lao Động, anh Nguyễn Văn Trường, em trai chị Phượng, tặc lưỡi: “Có người nói là cá sấu dị dạng, có người bảo là cá mỏ vịt nhưng gia đình tôi chưa dám khẳng định là cá gì. Những người già nói từ nhỏ đến giờ chưa thấy loài cá lạ như thế ở các con sông lớn nhỏ quanh đây”.

Sau khi biết tin gia đình chị Phượng bắt được cá lạ, nhiều người dân hiếu kỳ trong vùng đã kéo đến xem cá và kháo nhau gia đình chị Phượng bắt được cá sấu không chân.

Theo tìm hiểu của phóng viên, con cá lạ này có thể là cá sấu hỏa tiễn. Loài cá nước ngọt, có nguồn gốc và phân bố ở Bắc Mỹ, tên khoa học là Lepisosteus Oculatus Winchell thuộc bộ Lepisosteiformes (bộ cá mõm dài). Tại Việt Nam, cá hỏa tiễn còn có các tên gọi khác như cá Phúc Lộc Thọ, cá sao hỏa tiễn, cá nhái đốm… được nhiều người săn lùng để nuôi làm cảnh.

Dù trong môi trường chật hẹp, cá sấu hỏa tiễn vẫn có thể đạt chiều dài 1m và đạt trọng lượng 5-7kg. Cá được nhập vào Việt Nam năm 2002 để nuôi cảnh và con cá mà gia đình chị Phượng bắt được có thể đã được người nuôi “phóng sinh” xuống sông.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên người dân Vĩnh Long bắt được con cá sấu kỳ lạ này. Trước đó ngày 4/5/2012, anh Nguyễn Thành Nhàn, ở khóm 6, thị trấn Cái Vồn (Bình Minh, Vĩnh Long) dùng vợt vớt được con cá lạ này từ dưới sông Hậu.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news