Tin mới

Đổ xô xin đất, nước ở mảnh ruộng "tự bốc cháy" để...chữa bệnh

Thứ ba, 05/04/2016, 10:00 (GMT+7)

Hàng trăm người dân đã đổ về xin đất, xin nước...tại đám ruộng "tự bốc cháy" ở Long An với mục đích chữa bệnh.

Hàng trăm người dân đã đổ về xin đất, xin nước...tại đám ruộng "tự bốc cháy" ở Long An với mục đích chữa bệnh.

Đám ruộng "tự bốc cháy" không tắt nằm tại khu vực ấp 1, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Theo tin tức trên báo Long An, báo Pháp luật TP HCM, đám ruộng có diện tích gần 1.000 m2, do anh Lê Phước Hưng (40 tuổi, xã Mỹ An) làm chủ. Mảnh ruộng vừa thu hoạch xong vụ đông xuân, đang chuẩn bị gieo sạ vụ hè thu thì phát hiện vụ việc.

Đổ xô xin đất, nước ở mảnh ruộng tự bốc cháy để...chữa bệnh. Ảnh báo Long An

Cụ thể, cách đây khoảng 1 tuần, trên mảnh ruộng xuất hiện hiện tượng bùn sủi bọt. Nhiều người hiếu kỳ đã châm lửa đốt thì vùng bùn bốc cháy. Điều đặc biệt, ngọn lửa tự bốc cháy và cháy suốt trong mấy ngày liền. Nhiều lúc ngọn lửa bị tắt, nhưng khi châm lửa thì cháy lại.

Cho rằng đây là hiện tượng kỳ lạ, rất nhiều người đã đổ xô về ấp 1, xã Mỹ An để tận mắt chứng kiến đám ruộng bốc cháy. Theo anh Hưng, suốt cả tuần qua có đến hàng nghìn người kéo đến xem.

"Hiện tượng bốc cháy đã có từ nhiều năm trước, riêng năm nay ruộng nhà mới bốc cháy lâu như vậy. Sình, bùn tại những vị trí này bị sủi bọt giống như mình đun sôi. Nhiều người còn xin tôi đất, bùn,… để về chữa bệnh nhưng tôi lắc đầu, chỉ bảo chắc do khí gì đó mới bốc cháy như vậy”, báo Pháp luật TP HCM dẫn lời anh Hưng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Long An, ông Dương Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Mỹ An cho biết: “Qua xác minh, ngọn lửa phát sinh từ đám ruộng của anh Hưng là do khí mê tan, không phải là hiện tượng lạ, người dân không nên hiếu kỳ hay tung tin đồn không xác thực làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương”.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news