Tin mới

Đoạn clip “yoga cho bé sơ sinh” như tra tấn gây phẫn nộ

Thứ bảy, 24/10/2015, 13:09 (GMT+7)

Đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh người phụ nữ đang thực hiện các thao tác yoga như … tra tấn cho một em bé sơ sinh khiến người xem hết sức phẫn nộ. Nhiều người rùng mình sợ hãi trước những mạn vặn vẹo, đung đưa bé trai đủ với mọi tư thế.

Đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh người phụ nữ đang thực hiện các thao tác yoga như … tra tấn cho một em bé sơ sinh khiến người xem hết sức phẫn nộ. Nhiều người rùng mình sợ hãi trước những mạn vặn vẹo, đung đưa bé trai đủ với mọi tư thế.

Đoạn video không có tiếng. Những hình ảnh trong clip cho thấy, một người phụ nữ mặc đồ ngủ, đặt bé trai còn đỏ hỏn trên giường rồi xoa bóp, vặn bé ngược ra sau. Tiếp đó, người phụ nữ đứng dậy, cầm hai tay bé tung ném sang nhiều hướng như cầm một chiếc túi xách. Cuối cùng, người phụ nữ cầm hai chân bé, chúc ngược đầu bé xuống đất và lắc lư như cầm một … còn mèo.

[mecloud]apMhqEasXn[/mecloud]

Ngay khi đoạn clip được đăng tải, nhiều cư dân mạng Việt Nam đã tỏ rõ sự phẫn nộ và bực tức. “Tôi không dám xem tiếp đoạn sau. Trông cô ta “quật” đứa bé như một con mèo, không thể tưởng tượng nổi”, Nam, một cư dân mạng bình luận.

Người phụ nữ tỏ ra vui vẻ với bài thực hành yoga của mình. Ảnh cắt từ clip

“Mới xem có 30 giây, là thấy trong người sôi sục lên rồi. May cho cô ta là tôi không có mặt ở đó, với những tình huống như thế này thì sự kiềm chế bản thân của tôi bằng không! Thật điên rồ,bệnh hoạn!”, một độc giả bình luận trên tờ Vnexpress.

Theo Yourhealth, một số người cho rằng đây là một trong những bài tập yoga “bình thường” dành cho trẻ sơ sinh.

Trước đó, vào năm 2012, những hình ảnh mạo hiểm quay cảnh đứa trẻ sơ sinh mới 2 tuần tuổi bị quăng người quanh một nhà trị liệu lập dị đã khiến hàng triệu người trên khắp thế giới bị sốc.

Một cảnh trị liệu cho trẻ sơ sinh của bà Lena Fokina

Theo đó, nhà trị liệu tên Lena Fokina (người Nga) đã quay cảnh cô cầm cổ tay, cổ chân của những đứa trẻ sơ sinh và nhào lộn – xác nhận rằng bà hi vọng sẽ mang ‘cơn sốt’ này tới Vương quốc Anh.

Nhiều người xem cho rằng những đứa bé trong clip là búp bê nhưng người phụ nữ 51 tuổi này cho biết chúng là những đứa trẻ thực sự và bà đã thực hành những kĩ thuật này trong 30 năm qua.

Giáo viên thể chất này cho biết: “Nó rất tốt cho trẻ sơ sinh và không nguy hiểm chút nào. Một số đứa ban đầu thì khóc nhưng sau đó bắt đầu tận hưởng. Hầu hết, mọi người đều cho rằng trẻ sơ sinh chỉ có thể nằm trên giường, ăn và khóc. Nhưng chúng được sinh ra với những phản xạ tự nhiên – thứ mà chúng ta có thể sử dụng để giúp chúng phát trển cả thể chất và trí tuệ”

 

Những hành động gây sốc khiến người xem phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, theo Vnexpress (dẫn nguồn tin từ Your health), gần đây có nhiều video "yoga cho trẻ sơ sinh" tương tự được đăng tải trên các trang mạng xã hội đã bị nhiều tổ chức bảo vệ trẻ em kịch liệt lên án. Đầu tháng 6, Hiệp hội Từ thiện Nolonger Victims ở Anh đã yêu cầu phải có sự trừng trị thích đáng đối với người đăng video phương pháp yoga nhúng trẻ sơ sinh trong xô nước phản giáo dục trên Facebook. Đoạn phim cho thấy sự thổn thức kinh hãi của em bé khi bị nhấn mình lên xuống và quay vòng liên tục nhiều lần trong xô nước bởi một người phụ nữ giấu mặt.

Chia sẻ trên Vnexpress, ông Ngô Mạnh Long, người có kinh nghiệm trên 20 năm dạy yoga tại TP HCM khẳng định không có một trường phái yoga nào dạy cho trẻ sơ sinh theo các cách tra tấn như trên. Đây là hành vi bạo hành trẻ em, phản khoa học, phản giáo dục.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tập yoga