Tin mới

Đoạn status cuối ám ảnh của nữ sinh Ngoại Thương bị lũ cuốn

Thứ hai, 04/07/2016, 09:07 (GMT+7)

Những câu nói úp mở vẫn luôn như lời định mệnh báo hiệu trước số phận mỗi con người trước lúc ra đi. Và mới đây, trường hợp của 3 nữ sinh Ngoại thương bị lũ cuốn trong khi đi tình nguyện ở Quảng Ninh cũng không phải ngoại lệ.

Những câu nói úp mở vẫn luôn như lời định mệnh báo hiệu trước số phận mỗi con người trước lúc ra đi. Và mới đây, trường hợp của 3 nữ sinh Ngoại thương bị lũ cuốn trong khi đi tình nguyện ở Quảng Ninh cũng không phải ngoại lệ.

Khi chiếc xe chở thi thể nạn nhân vừa tới đầu làng, hàng chục người thân, bạn bè đã ùa ra níu 2 bên thành xe bật khóc nghẹn ngào. Ảnh: NĐT

Trước lúc bị lũ cuốn thiệt mạng khi đi tình nguyện, em Phan Thị Hải (19 tuổi, sinh viên năm nhất Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, quê Nghệ An) tâm sự với bạn: "Tớ sẽ cống hiến tuổi trẻ cho cuộc sống này".

Dòng hội thoại của nữ sinh Hải. Ảnh chụp màn hình

Trên trang cá nhân, em Hải đặt ảnh đại diện là tấm ảnh chụp đôi bàn chân đi đôi giày với chữ "Mùa hè xanh IBC-GEC-2016" với lời chú thích: "Mùa hè của tôi. Tôi đã sẵn sàng để đi đến nơi không có đường và để lại dấu vết".

Trên Facebook cá nhân, trước ngày lên đường đi tình nguyện, em Hải viết: "Những ngày này ở Hà Nội như nóng hơn bao giờ hết. Bởi cái nắng chói chang len lỏi qua từng cánh hoa phượng cháy đỏ rực, hay vì mỗi người đang thấy trong lòng rạo rực một ngọn lửa vô hình giục giã bước chân".

Nữ sinh Ngân hào hứng trước lần đi tình nguyện đầu tiên trong đời. Ảnh chụp màn hình

Những tâm sự, những dòng chia sẻ của các nữ sinh trên khiến nhiều người không khỏi ám ảnh, thương xót cho các em khi ra đi lúc tuổi còn xanh.

Các lực lượng trắng đêm tìm kiếm thi thể 3 nữ sinh bị lũ cuốn trôi. Ảnh: VOV

Việc 3 nữ sinh trường Đại học Ngoại thương gồm em Vũ Thị Xoa (sinh năm 1996, quê quán: Hải Dương), Nguyễn Thị Hải (sinh năm 1997, quê quán: Nghệ An), Nguyễn Thị Ngân (sinh năm 1997, quê quán: Hà Nội) tử vong khi làm tình nguyện bị lũ cuốn ở khu vực cầu Pác Hoóc (thị trấn Bình Liêu, Quảng Ninh), khiến không chỉ gia đình các nữ sinh đau đớn, thầy cô và bạn bè các nữ sinh trường Đại học Ngoại Thương cũng rất đau xót. Tai nạn thương tâm này cũng đang làm dư luận nhức nhối.

Sau sự cố này, ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn trường cho biết, nhà trường đã quyết định dừng toàn bộ hoạt động tình nguyện tại tất cả các tỉnh thành.

Theo ông Triệu, chiến dịch Mùa hè xanh là hoạt động thường niên của Đoàn trường ĐH Ngoại thương.

Năm nay, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức 19 đội sinh viên tình nguyện tham hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh tại nhiều tỉnh thành miền Bắc. Mỗi đội sinh viên tình nguyện của trường có khoảng 25 sinh viên.

Riêng đội sinh viên tình nguyện tại thị trấn Bình Liêu, nơi có 3 sinh viên tình nguyện không may gặp tai nạn bị nước lũ cuốn trôi, có khoảng 21 em sinh viên.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news