Tin mới

Đoàn tàu của Kim Jong Un xuất hiện ở khu nghỉ dưỡng

Chủ nhật, 26/04/2020, 09:36 (GMT+7)

Trong khi tình hình sức khỏe của ông Kim Jong Un còn là điều bí ẩn thì đoàn tàu của ông lại mới xuất hiện tại một khu nghỉ dưỡng của Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã vắng bóng kể từ sau ngày 11/4 và không tham dự lễ mừng sinh nhật ông nội hôm 15/4. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters dẫn nguồn từ 38 North, một chương trình giám sát Triều Tiên cho biết họ vừa chụp được ảnh vệ tinh cho thấy đoàn tàu riêng của ông Kim Jong Un xuất hiện tại  "ga dành cho lãnh đạo" ở Wonsan từ 21 đến 23/4. Theo 38 North, ga này chỉ dành riêng cho gia đình Kim Jong Un. Tuy nhiên, tổ chức này chưa thể xác nhận ông Kim có trên tàu hay không. Hãng Reuters cũng không thể xác nhận độc lập thông tin này. "Sự xuất hiện của đoàn tàu không khẳng định vị trí hiện tại của nhà lãnh đạo Triều Tiên hay nói lên bất cứ điều gì về sức khỏe của ông ấy nhưng nó củng cố lại các thông tin nói rằng ông Kim có thể đang nghỉ tại một khu nghỉ dưỡng ở vùng duyên hải phía đông Triều Tiên”, theo báo cáo của 38 North.

Ảnh vệ tinh cho thấy đoàn tàu  của Kim Jong Un ở khu nghỉ dưỡng Wonsan của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Thông tin này xuất hiện giữa lúc đang có những đồn đoán về sức khỏe của Lãnh đạo Triều Tiên. Trước đó, hãng CNN dẫn nguồn tình báo Mỹ cho biết họ đang điều tra khả năng ông Kim Jong Un bị ốm nặng sau phẫu thuật. Các tin đồn xuất hiện sau khi ông Kim vắng mặt tại lễ sinh nhật của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Il Sung hôm 15/4. Lần cuối cùng ông Kim Jong Un xuất hiện trên truyền thông Triều Tiên là hôm 11/4 khi tham gia một cuộc họp.

Ngày 20/4, tờ Daily NK của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin ẩn danh từ Triều Tiên cho biết nhà Lãnh đạo Triều Tiên đang được chăm sóc y tế tại khu nghỉ dưỡng ở Hyangsan, bắc Bình Nhưỡng. Ông Kim đã trải qua một ca phẫu thuật tim mạch hôm 12/4.

Đến nay, truyền thông Triều Tiên vẫn chưa hề đề cập tới tình hình sức khoe của ông Kim Jong Un. Gần đây nhất, tờ KCNA đưa tin ông Kim đã hồi đáp thư chúc mừng của Tổng thống Syria.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news