Tin mới

Đoàn tàu nghi chở ông Kim Jong-un vừa rời Bắc Kinh

Thứ ba, 27/03/2018, 15:50 (GMT+7)

Đoàn tàu được cho là chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa rời khỏi Bắc Kinh, Trung Quốc chiều nay (27/3).

Đoàn tàu được cho là chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa rời khỏi Bắc Kinh, Trung Quốc chiều nay (27/3).

Theo hãng tin Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết, chiếc tàu màu xanh lá được tin là chở ông Kim Jong-un hoặc một quan chức cấp cao của Triều Tiên tới Trung Quốc vừa rời khỏi Bắc Kinh chiều 27/3.

Theo đài CNN, một quan chức Mỹ hiểu biết sâu về Triều Tiên nhận định rằng khả năng rất cao là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Bắc Kinh.

Đoàn tàu được cho là chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa rời Bắc Kinh. Ảnh Reuters

Bloomberg dẫn nguồn tin truyền thông Nhật Bản ngày 26/3 cho biết, một đoàn tàu đặc biệt của Triều Tiên dường như chở theo một quan chức cấp cao của Triều Tiên băng qua thành phố Đan Đông, Trung Quốc chiều qua. Một tấm biển đã được đặt tại ga Đan Đông dường như để ngăn người đi đường nhìn thấy con tàu băng qua cây cầu nối liền giữa Đan Đông với thành phố Sinuiju của Triều Tiên.

Đoàn tàu được sơn màu xanh lá cây với các đường kẻ ngang màu vàng giống đoàn tàu từng được sử dụng trong các chuyến công du Trung Quốc hoặc Nga của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

Michael Madden, chuyên gia về giới lãnh đạo Triều Tiên, cho biết chỉ các thành viên trong gia tộc họ Kim mới được đi công cán bằng đoàn tàu đặc biệt như vậy.
Tạp chí National Interest dẫn nhận định của ông Robert Collins, một cố vấn kỳ cựu của Lầu Năm Góc, cũng cho rằng ông Kim Jong-un cần có hậu thuẫn phía sau trước thềm hội đàm với Mỹ và Hàn Quốc.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong un