Tin mới

Đoàn Thị Hương bị phát hiện từng đến Hàn Quốc trước khi ám sát Kim Chol

Thứ tư, 04/04/2018, 11:27 (GMT+7)

Qua điều tra, cơ quan chức năng nhận thấy, hộ chiếu nghi phạm Đoàn Thị Hương từng có chuyến thăm đảo Jeju (Hàn Quốc) kéo dài 4 ngày hồi tháng 11/2016.

Qua điều tra, cơ quan chức năng nhận thấy, hộ chiếu nghi phạm Đoàn Thị Hương từng có chuyến thăm đảo Jeju (Hàn Quốc) kéo dài 4 ngày hồi tháng 11/2016.

Ngày 3/4, tờ New Straits Times đưa tin, qua điều tra, cảnh sát thấy thông tin hộ chiếu của bị cáo Đoàn Thị Hương, một trong những nghi phạm vụ án ám sát ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un từng đến đảo Jẹu - Hàn Quốc. Chuyến đi này kéo dài 4 ngày, từ ngày 2 đến ngày 5/11/2016, khoảng 4 tháng trước khi ông Kim Jong-nam bị giết.

Bị cáo Đoàn Thị Hương tại phiên tòa. Ảnh Getty

Trả lời báo giới sau phiên xét xử, công tố viên Wan Shaharuddin Wan Ladin cho biết trên trang cuối quyển hộ chiếu của Hương có xuất hiện con dấu của Cục Nhập cảnh Hàn Quốc.

Đoàn Thị Hương (29 tuổi, người Việt Nam) và Siti Aisyah (26 tuổi, người Indonesia) bị buộc tội sát hại Kim Chol (45 tuổi) bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông này tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) hôm 13/2/2017.

Ngoài Hương và Siti, 4 người đàn ông Triều Tiên khác cũng bị cáo buộc với tội danh tương tự. Những người này là Hong Song Hac (còn gọi là Mr Chang, 35 tuổi), O Jong Gil (James, 56 tuổi), Ri Ji Hyon (Mr Y, 34 tuổi) và Ri Jae Nam (Hanamori, 59 tuổi), hiện chưa rõ tung tích.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news