Tin mới

Đoàn Thị Hương bị sốc khi tòa hủy cáo buộc giết người của bị cáo Indonesia

Thứ hai, 11/03/2019, 14:48 (GMT+7)

Ngay khi nghe tòa hủy cáo buộc giết người của bị cáo Siti Aisyah (Indonesia), Đoàn Thị Hương đã rơi vào trạng thái bị sốc.

Theo tin tức trên Hãng tin Reutes, sáng nay (11/3), hai bị cáo là Đoàn Thị Hương gười Việt Nam, 30 tuổi, và cô Siti Aisyah, 27 tuổi, người Indonesia, đã được dẫn giải tới Tòa án cấp cao Shah Alam tại vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Trong phiên tòa đã xảy ra một tình huống bất ngờ. Đó là thẩm phán tại tòa án Malaysia đã hủy bỏ cáo trạng đối với Siti Aisyah và công dân Indonesia lập tức được trả tự do tại tòa, sau khi các công tố viên nói họ muốn rút lại cáo buộc với bị cáo này, trong vụ án mạng liên quan công dân Triều Tiên Kim Chol.

Đoàn Thị Hương được đưa đến tòa sáng nay 11/3. Ảnh: AP.

Theo AP đưa tin, trước việc bị cáo Siti Aisyah được trả tự do, Đoàn Thị Hương đã vô cùng sốc: "Tôi bị sốc, đầu óc trống rỗng. Tôi không biết giờ chuyện gì sẽ xảy ra với tôi nữa. Tôi vô tội. Hãy cầu nguyện cho tôi.", Đoàn Thị Hương nói thông qua người phiên dịch tại Tòa thượng thẩm Shah Alam.

Ông Hisyam Teh Poh Teik, luật sư của Đoàn Thị Hương, nói họ sẽ tìm cách hoãn lại phiên tòa. Ông nói Hương không giữ được bình tĩnh và cảm thấy việc hủy bỏ cáo buộc đối với Aisyah là bất công đối với thân chủ của ông.

"Chúng tôi muốn Đoàn (Thị Hương) được đối xử bình đẳng. Nếu người này được phép làm vậy thì người khác cũng được phép làm vậy", ông Hisyam nói. "Họ đã rút lại cáo buộc với người này nhưng lại không với người kia. Cơ sở nào vậy? Chúng tôi muốn biết. Không ai đưa ra lý do và chúng tôi không biết việc đó dựa trên cơ sở nào".

Ông Hisyam cũng cho biết ông sẽ gửi đơn đề nghị tha bổng cho Đoàn Thị Hương lên bộ trưởng tư pháp Malaysia trong hôm nay.

Bị cáo người Indonesia được thả tự do. Ảnh AFP

Trước đó, luật sư của Đoàn Thị Hương chia sẻ trên AFP cho biết, sức khỏe của cô khá tốt, tự tin và sẵn sàng tham dự phiên tòa ngày 11/3.

Theo cáo trạng, vụ việc xảy ra vào hồi tháng 2/2017. Cụ thể, ngày 13/2/2017 tại sân bay Kuala Lumpur của Malaysia đã xảy ra vụ án giết người chấn động thế giới. Sau đó, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân.

Tháng 10/2017, Đoàn Thị Hương bị đưa ra tòa xét xử. Ngày 24/1, tòa phúc thẩm Malaysia lật ngược phán quyết của tòa cấp dưới, cho phép luật sư bào chữa tiếp cận những lời khai của các nhân chứng và sau đó phe công tố đã kháng cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news