Tin mới

Đoàn Thị Hương có thể được dụ dỗ sang Malaysia để kết hôn

Thứ năm, 23/03/2017, 08:06 (GMT+7)

Hai người đàn ông Triều Tiên trong nghi án Kim Jong-nam có thể đã đóng giả làm người Hàn Quốc, dụ dỗ Đoàn Thị Hương sang Malaysia để kết hôn.

Hai người đàn ông Triều Tiên trong nghi án Kim Jong-nam có thể đã đóng giả làm người Hàn Quốc, dụ dỗ Đoàn Thị Hương sang Malaysia để kết hôn.

Hãng Kyodo News của Nhật Bản dẫn lời người quản  lý tại nhà hàng nơi Hương làm việc đến tháng 10/2016 ở Hà Nội cho biết, Hương nói rằng cô đến Malaysia để sắp xếp việc kết hôn với người bạn trai mà cô tưởng là người Hàn Quốc tại quê nhà anh ta.

Trong khi đó, Straits Times cho hay, Ri Ji Hyon, 33 tuổi, nghi phạm Triều Tiên dẫn dụ Hương trong vụ người được cho là Kim Jong Nam bị giết ở Kuala Lumpur, Malaysia, được cho là từng sống và nói thạo tiếng Việt.

Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, nghi phạm người Việt Nam trong nghi án Kim Jong-nam chết tại Malaysia. Ảnh: AP

Các nguồn thạo tin cho biết, hồi tháng 1, Đoàn Thị Hương đã bay từ Hà Nội đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia, cùng chuyến bay với hai người đàn ông Triều Tiên. Hai nghi phạm này nằm trong số 4 công dân Triều Tiên đang bị Interpol phát "thông báo đỏ".

Đoàn Thị Hương (28 tuổi, quốc tịch Việt Nam) và Siti Aishah (25 tuổi, quốc tịch Indonesia) là hai nghi phạm đang bị cảnh sát Malaysia bắt giữ do bị nghi ngờ có liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Báo Asahi Shimbun của Nhật Bản cho biết, các nghi phạm có thể đã diễn tập vụ sát hại nhiều lần, trong đó có 3 lần diễn tập chạy trốn tại Campuchia.

Tuy nhiên, cả hai đều nói rằng mình vô tội và bị lừa tham gia vào phi vụ vi nghĩ đây là chương trình truyền hình thực tế.

Hôm 1/3, tòa án tại Sepang đã buộc 2 nữ nghi phạm tội mưu sát và mức án cao nhất họ phải đối mặt là tử hình. Phiên tòa tiếp theo xét xử 2 nghi phạm dự kiến diễn ra vào ngày 13/4.

[mecloud]qoszvicTXj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news