Tin mới

Đoàn Thị Hương được bảo vệ rất chặt khi ra tòa lần 2

Thứ năm, 13/04/2017, 10:02 (GMT+7)

Hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được đưa đến tòa trong 2 đoàn xe riêng biệt, nằm dưới sự hộ tống của lực lượng đặc nhiệm STAFOC Malaysia.

Hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được đưa đến tòa trong 2 đoàn xe riêng biệt, nằm dưới sự hộ tống của lực lượng đặc nhiệm STAFOC Malaysia.

Theo báo Star, cả hai nghi phạm được đưa đến tòa trong 2 đoàn xe riêng biệt, nằm dưới sự hộ tống của lực lượng đặc nhiệm STAFOC. Đoàn xe đầu tiên mang theo nghi phạm Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam, đã tới tòa vào lúc 7h50 sáng. Đoàn xe thứ hai mang theo nghi phạm Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia, đã tới 10 phút sau đó. 

Nếu trong phiên tòa lần trước, các nghi phạm chỉ mặc áo chống đạn khi rời tòa, lần này, các nghi phạm được mặc áo chống đạn ngay khi được áp giải tới tòa.

Các phóng viên không thể tới gần để chụp ảnh của hai nữ nghi phạm này do họ lập tức bị giải vào khu vực phía sau tòa án – nơi công chúng không được phép tiếp cận.

Đoàn Thị Hương đã được đưa tới tòa án Sepang trong sáng 13/4. Ảnh: Malaysia Online

Rất nhiều phóng viên ảnh và phóng viên truyền hình chờ sẵn bên ngoài tòa án đã chỉ có thể thu được hình ảnh của hai nữ nghi phạm từ khoảng cách xa. Họ cũng không được phép vào khu vực sảnh chính của tòa án, do an ninh đã được tăng cường tại đây.

Sau khi phiên xử kết thúc, các nghi phạm được đưa ra khỏi tòa. Thẩm phán Harith Sham Mohamed Yasin ấn định phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 30/5. Các công tố viên nói họ chưa có đủ tài liệu cần thiết để chuyển vụ việc lên tòa thượng thẩm Shah Alam và cần thêm một tháng rưỡi để chuẩn bị.

Đây là phiên tòa thứ hai sau phiên tòa hôm 1/3 khi Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm Indonesia Siti Aishah bị tòa án sơ thẩm quận Sepang, bang Selangor, Malaysia buộc tội sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.

Người đàn ông Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol ngày 13/2 thiệt mạng ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, sau khi bị nghi phạm Indonesia và nghi phạm Việt Nam Đoàn Thị Hương bôi hóa chất lên mặt.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news