Tin mới

Đoàn Thị Hương khai bị lợi dụng trong vụ sát hại Kim Jong-nam

Chủ nhật, 26/02/2017, 07:50 (GMT+7)

Trong cuộc tiếp xúc với đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, nghi phạm Đoàn Thị Hương nói rằng cô bị lợi dụng và nghĩ rằng chỉ đang tham gia đóng video hài.

Trong cuộc tiếp xúc với đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, nghi phạm Đoàn Thị Hương nói rằng cô bị lợi dụng và nghĩ rằng chỉ đang tham gia đóng video hài.

Theo thông báo từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, sáng 25/2, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã đã tiến hành thăm lãnh sự nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam, xác định đúng là công dân Việt Nam, tên là Đoàn Thị Hương, sinh năm 1988 tại Nam Định.

Trong cuộc tiếp xúc này, nghi phạm Hương có sức khỏe ổn định. Cô nói rằng mình bị lợi dụng và chỉ đang tham gia đóng video hài.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán tại Malaysia đề nghị phía Malaysia xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật Malaysia, pháp luật và thông lệ quốc tế; đồng thời tìm hiểu các thủ tục để hỗ trợ về mặt pháp lý, tôn trọng quyền lợi chính đáng của công dân.

Đoàn Thị Hương hiện đang bị bắt giữ vì liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam. Ảnh: Reuters

"Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Malaysia trong việc điều tra vụ việc này", thông cáo của Bộ cho hay.

Cuộc tiếp xúc lãnh sự diễn ra sau khi Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nêu đề nghị với Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman bên lề Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN hôm 20/2.

Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, là một trong hai phụ nữ bị phía Malaysia bắt giữ vì có liên quan tới cái chết bất thường của người được cho là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nữ nghi phạm còn lại là Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia. Nghi phạm này cũng khẳng định cô bị lừa, nghĩ rằng đó là dầu trẻ em, không hề biết mình đang dùng chất độc giết người.

[mecloud]JpNxbtt2Xt[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news