Tin mới

Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn ra tòa, không muốn bố tham dự phiên xử

Thứ năm, 13/04/2017, 08:42 (GMT+7)

Hôm nay (13/4), hai nữ nghi phạm bị cáo buộc sát hại Kim Chol, người mà Malaysia khẳng định là Kim Jong-nam, sẽ ra tòa lần thứ hai.

Hôm nay (13/4), hai nữ nghi phạm bị cáo buộc sát hại Kim Chol, người mà Malaysia khẳng định là Kim Jong-nam, sẽ ra tòa lần thứ hai.

[mecloud]Q4VpBylTL3[/mecloud]

Theo báo Star, Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đã được dẫn giải tới tòa án ở Sepang, Malaysia khoảng trước 8 giờ sáng nay 13/4 theo giờ địa phương.

Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn khi được áp giải đến tòa. Ảnh: Reuters

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đi trên hai đoàn xe cảnh sát riêng biệt. Họ đến cách nhau vài phút và vào tòa bằng cổng phụ.

Nghi phạm Indonesia Siti Aisyah (áo đỏ) được cảnh sát áp giải tới tòa án. Ảnh: Reuters

Một người họ hàng của Hương nói với báo Star rằng, trong cuộc gặp hơn 1 tiếng đồng hồ với bố sáng 12/4, Hương nói rằng, cô không còn cảm thấy buồn phiền nhưng lo ngại cho sự an toàn của cha mình. Cô được cho là đã nói với cha mình không tới phiên tòa hôm nay mà nên ở lại đại sứ quán.

"Cả gia đình và nhiều người Việt Nam tin rằng Hương vô tội bởi Hương là một cô gái tốt", người họ hàng của Hương cho biết.

Nếu trong phiên tòa lần trước, các nghi phạm chỉ mặc áo chống đạn khi rời tòa, lần này, các nghi phạm được mặc áo chống đạn ngay khi được áp giải tới tòa.

Các luật sư bào chữa của Đoàn Thị Hương gồm ông Hisham Teh Poh Teik và Datuk Naran Singh cũng có mặt tại tòa án khoảng vài phút sau đó.

Các cảnh sát bên ngoài tòa án. Ảnh: Reuters

Chỉ một phóng viên từ một cơ quan báo chí được phép vào phòng xử án. Họ không được phép mang túi và điện thoại di động.

Sau khi phiên xử kết thúc, các nghi phạm được đưa ra khỏi tòa.Thẩm phán Harith Sham Mohamed Yasin ấn định phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 30/5. Các công tố viên nói họ chưa có đủ tài liệu cần thiết để chuyển vụ việc lên tòa thượng thẩm Shah Alam và cần thêm một tháng rưỡi để chuẩn bị.

Đây là phiên tòa thứ hai sau phiên tòa hôm 1/3 khi Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm Indonesia Siti Aishah bị tòa án sơ thẩm quận Sepang, bang Selangor, Malaysia buộc tội sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.

Không giống phiên tòa trước, lần này hai nữ nghi phạm được xét xử tại cùng một phiên tòa. Nếu bị kết tội, họ có thể đối mặt với án tử hình.

Hai luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương là ông Hisyam Teh Poh Teik (trái) và Naran Singh (phải). Ảnh: Star

Luật sư Gooi Soon Seng của nghi phạm Indonesia. Ảnh: Star

Người đàn ông Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol ngày 13/2 thiệt mạng ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, sau khi bị nghi phạm Indonesia và nghi phạm Việt Nam Đoàn Thị Hương bôi hóa chất lên mặt.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news