Tin mới

Đoàn Thị Hương nói gì khi bị buộc tội tử hình?

Thứ tư, 01/03/2017, 11:04 (GMT+7)

Kết thúc phiên tòa sáng 1/3, hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội tử hình do bị buộc tội mưu sát người đàn ông Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam.

Kết thúc phiên tòa sáng 1/3, hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội tử hình do bị buộc tội mưu sát người đàn ông Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam.

[mecloud]S6UvgtyIOI[/mecloud]

Theo tờ Star, tại phiên tòa, hai bị cáo Siti Aishah và Đoàn Thị Hương bị kết tội riêng rẽ qua bản thông báo được người phiên dịch đọc bằng tiếng Indonesia (với Siti Aishah) và tiếng Việt (với Đoàn Thị Hương)

Trong bản cáo trạng đối với Đoàn Thị Hương, tòa thông tin về diễn tiến cuộc điều tra vụ sát hại người đàn ông Triều Tiên có hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol ở sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2.

Đoàn Thị Hương rời khỏi tòa án sau phiên xét xử sáng 1/3. 

Cáo trạng tuyên rõ: Hai nữ nghi phạm, cùng 4 người khác vẫn đang lẩn trốn, vào lúc 9h sáng ngày 13/2/2017, tại sảnh khởi hành ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur KILA2, Sepang, quận Sepang, bang Selangor Darul Ehsan, có chung âm mưu sát hại ông Kim Chol, và do đó phạm tội danh bị xử lý theo Điều 302 của Bộ Luật Hình sự và Điều 34 cùng Bộ Luật".

Sau 15 phút công bố cáo trạng, phiên tòa kết thúc lúc 10h15 sáng (giờ Malaysia).

Tòa kết luận hai nghi phạm đã phạm tội giết người và theo điều 302 bộ luật hình sự của Malaysia, tội này phải chịu án tử hình.

"Cô có hiểu điều đó không?", Chủ tọa phiên tòa hỏi nghi phạm Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương trả lời rõ ràng: "Tôi biết điều đó, nhưng tôi không có tội".

Khi rời phiên tòa, Đoàn Thị Hương trông thất thần và mắt đỏ hoe. Bị cáo người Indonesia Siti Aisyah trông có vẻ sợ hãi và mắt cũng khá đỏ.

Ông Selvam Shanmugam - luật sư bào chữa của Đoàn Thị Hương.

Theo phóng viên Straits Times, luật sư của Hương, ông Selvam Shanmugam nói rằng ông tin cô vô tội.

Luật sư của bị cáo Indonesia Siti dự kiến đưa vụ án lên tòa cấp cao ở Shah Alam. Ông đề nghị tòa ra lệnh ngăn cảnh sát, quan chức hoặc bất kỳ nhân chứng nào công khai bình luận hay trả lời truyền thông.

Phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 13/4 vì các công tố viên cần thêm thời gian để thu thập các tài liệu cần thiết.

[mecloud]oFjAAQDVhT[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news