Tin mới

Đoàn Thị Hương sẽ về nước đoàn tụ với gia đình ngay khi được trả tự do

Thứ sáu, 26/04/2019, 14:06 (GMT+7)

Trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ ngoại giao, bà Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp thông tin mới nhất về tình hình công dân Đoàn Thị Hương.

Theo tin tức từ Infornet, Lao động, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 25/4, khi báo giới đặt câu hỏi về việc Việt Nam hỗ trợ thế nào khi công dân Đoàn Thị Hương sắp về nước, dự kiến vào đầu tháng 5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan hữu quan, liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia triển khai các thủ tục bảo hộ công dân cần thiết để đưa công dân Đoàn Thị Hương về nước đoàn tụ với gia đình ngay sau khi được trả tự do”.

Đoàn Thị Hương bị tuyên 3 năm 4 tháng tù trong phiên toà xét xử ngày 1/4/2019. Ảnh: Kyodo

Trước đó, Luật sư của Đoàn Thị Hương, Naran Singh, nói với hãng tin Nhật Bản Kyodo hôm 13/4 rằng nhà tù Malaysia xác nhận, Đoàn Thị Hương - 30 tuổi - sẽ được thả vào ngày 3/5/2019 khỏi nhà tù dành cho phụ nữ ở Kajang, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur.

Tại phiên toà xét xử Đoàn Thị Hương ngày 1/4, Thẩm phán tòa Thượng thẩm Shah Alam của Malaysia đã tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Đoàn Thị Hương. Hình phạt được tính bắt đầu từ khi Đoàn Thị Hương bị bắt giam vào ngày 15/2/2017.

Tại phiên tòa này, công tố viên Malaysia cho biết đã xem xét và chấp nhận các biện hộ của luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương, do vậy, công tố viên đã thay đổi cáo trạng với Đoàn Thị Hương từ tội danh giết người thành gây thương tích.

Để đạt được kết quả trên, ngay từ khi xảy ra vụ việc, Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và các cơ quan hữu quan đã thực hiện mọi biện pháp để bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương, đảm bảo việc xét xử công bằng, khách quan và Đoàn Thị Hương sớm được thả tự do.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đoàn Thị Hương