Tin mới

Đoàn Văn Hậu đã về Việt Nam, chuyên gia nhận định không nên cho đá chính

Thứ ba, 08/10/2019, 09:49 (GMT+7)

Vào sáng ngày 8/10, Đoàn Văn Hậu đã chính thức có mặt tại Hà Nội và bắt đầu cùng ĐT Việt Nam tập luyện cho 2 trận đấu sắp tới.

Ngay sau trận đấu của SC Heerenveen tại vòng 8 giải VĐQG Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đã lên máy bay để trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam. Yêu cầu của HLV Park Hang Seo là hậu vệ số 5 đang chơi tại Hà Lan phải có mặt tại đại bản doanh của đội tuyển vào trưa ngày 7/10. Tuy nhiên Đoàn Văn Hậu sẽ lỡ hẹn và chỉ có thể trở về vào ngày 8/10 tới đây.

Trong buổi sáng ngày 8/10, Đoàn Văn Hậu đã chính thức đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài và ngay sau đó trở về đại bản doanh của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Malaysia và Indonesia.

Đoàn Văn Hậu đã chính thức có mặt tại Hà Nội. Ảnh Internet

Chính vì việc phải di chuyển quá nhiều sẽ khiến thể lực của Đoàn Văn Hậu bị bào mòn. Theo chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú, sử dụng Văn Hậu ngay ở trận đầu tiên là không nên. dụng Văn Hậu dù xét yếu tố chuyên môn, hậu vệ đang chơi bóng tại giải vô địch Hà Lan rất quan trọng với tuyển Việt Nam. "Không bàn về chuyên môn, việc Văn Hậu di chuyển, ngồi máy bay nhiều mà cho vào đá chính luôn thì có thể chấn thương, tốc độ bắt nhịp không kịp. Văn Hậu vẫn có thể thi đấu nhưng không nên đá chính.

Gần 2 ngày không tập với cầu thủ chuyên nghiệp, điều đó dễ dẫn đến chấn thương trong trận đấu căng thẳng như trận với Malaysia. Tôi tin rằng ban huấn luyện sẽ rất cân nhắc trong việc dùng người, giống như khi chạm trán Thái Lan ở trận mở màn", ông Phan Anh Tú phân tích.

Chuyên gia Phan Anh Tú nhận định Đoàn Văn Hậu không nên đá chính. Ảnh: Internet

Hành lang cánh trái của Văn Hậu trấn giữ chính là vị trí mà mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Malaysai, Mohamadou Sumareh thi đấu. Vì vậy, có thể HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục cân nhắc có nên sửu dụng Văn Hậu hay không trong trận đấu tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news