Tin mới

Đoàn Văn Hậu kết thúc chuyến phiêu lưu tại Hà Lan, trở về Việt Nam thi đấu

Thứ sáu, 10/07/2020, 15:24 (GMT+7)

Sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đã được CLB Hà Nội gọi về Việt Nam thi đấu, kết thúc chuyến phiêu lưu kéo dài 1 mùa giải tại Hà Lan.

Theo thông báo mới nhất từ CLB Hà Nội, tuyển thủ ĐT Việt Nam, Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam để thi đấu dưới màu áo CLB này sau khi thỏa thuận gia hạn hợp đồng với SC Heerenveen bị đổ vỡ.

Chuyến hành trình của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan đã kết thúc. Ảnh: Internet

Trên fanpage chính thức của CLB, ông Đỗ Vinh Quang, chủ tịch của Hà Nội FC cho biết:

Văn Hậu về nước sẽ hỗ trợ rất nhiều cho CLB ở thời điểm thiếu nhân sự như hiện nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị khác và tạo cơ hội tối đa cho Văn Hậu thi đấu tại môi trường bóng đá Châu Âu tuy nhiên với tình hình đại dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay thì việc đó không dễ dàng.

Thêm nữa, cuối năm AFF Cup sẽ trở lại, Văn Hậu về nước thi đấu, lấy lại phong độ sau một thời gian dài không thi đấu do nghỉ dịch sẽ là sự tăng cường không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam"

Trong thời gian qua, CLB bóng đá Hà Nội và CLB Heerenveen đã chủ động kết nối với mong muốn các cuộc đàm phán đạt được kết quả phù hợp. Tuy nhiên, kế hoạch sử dụng và phát triển chuyên môn cho Văn Hậu đến từ phía đội bóng Hà Lan thời gian tiếp theo chưa thuyết phục được đội bóng Thủ đô.

Ngoài ra, ngân sách của đội bóng Hà Lan cũng là vấn đề do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Cuối cùng, CLB bóng đá Hà Nội quyết định đưa Đoàn Văn Hậu về nước và sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ này thi đấu tại giai đoạn 2 V-League.

Trước đó, hợp đồng của Đoàn Văn Hậu với đội bóng Hà Lan đáo hạn vào ngày 30/6. SC Heerenveen và Hà Nội FC đã nhiều lần ngồi vào bàn đàm phán nhưng đôi bên đã không tìm được tiếng nói chung. Lương bổng là một trong những vấn đề chính dẫn đến cuộc chia ly lần này.

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ nhận lương cao thứ 4 tại SC Heerenveen với 450.000 Euro/ năm (trước thuế). Đây là mức lương tối thiểu cho các cầu thủ ngoài châu Âu và Khu vực kinh tế châu Âu (EU/EEA) khi chơi bóng tại Hà Lan.

Mặc dù Hà Nội FC đã đưa ra thiện chí sẵn sàng hỗ trợ đối tác trả lương nhưng thương vụ vẫn đi vào bế tắc.

Văn Hậu chỉ có đúng 4 phút đá chính cho đội 1 của SC Heerenveen. Ảnh: Internet

Hậu vệ sinh năm 1999 trải qua mùa giải vô cùng đáng nhớ tại SC Heerenveen. Anh chỉ có đúng 4 phút vỏn vẹn ra sân tại Cúp quốc gia Hà Lan. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, giải VĐQG Hà Lan kết thúc sớm khiến Văn Hậu không thể có lần đầu khoác áo CLB tại giải VĐQG. Phần lớn quãng thời gian của Văn Hậu chỉ gắn bó với đội trẻ và đã ghi những dấu ấn nhất định.

"Đi một ngày đàng học một sàng khôn", Văn Hậu chắc chắn đã thu về được những kinh nghiệm cực kỳ quý giá khi được tiếp xúc với nền bóng đá hàng đầu thế giới. Sự thay đổi rõ ràng nhất chính là về mặt thể hình khi hậu vệ gốc Thái Bình phát triển mạnh mẽ về mặt cơ bắp.

Thể hình và tư duy chiến thuật chính là những thành quả lớn nhất mà hậu vệ sinh năm 1999 thu về được sau 1 năm đi "du học". Ảnh: Internet

Sự trở lại của Đoàn Văn Hậu sẽ giúp Hà Nội FC vượt qua quãng thời gian khủng hoảng do chấn thương của quá nhiều trụ cột. Hiện nhà ĐKVĐ V.League đang xếp thứ 8 trên BXH với chỉ 11 điểm sau 8 vòng đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news