Tin mới

Đoàn Văn Hậu thi đấu cả 2 đội tuyển U19 Việt Nam và quốc gia

Thứ hai, 22/10/2018, 11:31 (GMT+7)

Dù đang ở Hàn Quốc tập luyện cho đội tuyển quốc gia Việt Nam nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn là cái tên nằm trong danh sách chờ cho giải đấu U19 châu Á.

Dù đang ở Hàn Quốc tập luyện cho đội tuyển quốc gia Việt Nam nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn là cái tên nằm trong danh sách chờ cho giải đấu U19 châu Á.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đăng ký 22 trên 23 cầu thủ cho giải U19 châu Á. Suất còn lại, theo chia sẻ của nhà cầm quân này, là để chờ Đoàn Văn Hậu khi cầu thủ này đang tập huấn cùng đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2018. Trong trường hợp cần thiết, anh có thể được bổ sung cho U19 Việt Nam.

Theo lịch thi đấu giải U19 châu Á 2018, trận chung kết diễn ra vào chiều 4/11. Đây cũng là khoảng thời gian đội tuyển Việt Nam di chuyển sang Lào chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018.

Đoàn Văn Hậu. Ảnh internet

Kể từ đầu năm tới nay, Văn Hậu thi đấu khoảng 30 trận (1610 phút) cho các đội tuyển quốc gia và ở V.League. Thống kê này chưa bao gồm các trận đấu cúp, giao hữu nội bộ hoặc ở cấp độ trẻ ở CLB.

Theo một số chuyên gia AFC, cầu thủ trẻ nên có từ 35-40 trận thi đấu mỗi năm, bao gồm cả những trận tập để có sự phát triển tốt nhất. Có thể nói Đoàn Văn Hậu vẫn có thể thi đấu ở cả 2 cấp độ đội tuyển, nếu đảm bảo được thời gian phục hồi thể lực.

Đoàn Văn Hậu (sinh ngày 19 tháng 4 năm 1999) tại Hồng Minh, Hưng Hà, Thái Bình. Đoàn Văn Hậu là một cầu thủ bóng đá Việt Nam trưởng thành tại lò đào đạo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Hiện anh cũng đang chơi cho câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (tên trước đây là Hà Nội T&T) ở vị trí hậu vệ. Anh được gọi vào đội tuyển quốc gia Việt Nam khi mới 18 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam năm 2017.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news