Tin mới

Đoàn Văn Hậu: 'Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ từ bỏ nghĩa vụ quốc gia'

Thứ hai, 23/12/2019, 15:12 (GMT+7)

Dù không được về tham dự VCK U23 châu Á nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn gửi lời chúc đến những người đồng đội tại U23 Việt Nam trong giải đấu sắp tới.

VCK U23 châu Á là giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA nên các CLB không có nghĩa vụ phải nhả quân về các đội tuyển. Do đó, Đoàn Văn Hậu trên lý thuyết sẽ không thể tham dự giải đấu sắp tới tại Thái Lan. Dù HLV Park Hang Seo đã có ý định muốn hỏi SC Heerenveen về việc nhả quân nhưng CLB Hà Lan đã từ chối. Do đó, hậu vệ trái số 1 của bóng đá Việt Nam sẽ không thể về tham dự VCK U23 châu Á.

Đoàn Văn Hậu sẽ không thể về tham dự VCK U23 châu Á cùng U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Chia sẻ về điều này với Tuổi Trẻ, ông bầu Đỗ Quang Hiển, chủ tịch của CLB Hà Nội cho biết phản ứng của thầy Park khi nghe tin. "Ông ấy chỉ biết cười trừ, vì đã đoán trước câu trả lời từ Heerenveen. Là dân làm bóng đá chuyên nghiệp, chắc hẳn ông Park quá thấu hiểu điều này và sẻ chia cùng đội bóng Hà Lan", bầu Hiển cho biết.

Bên cạnh đó, SC Heerenveen khi nghe thấy đề xuất của bầu Hiển cũng lập tức từ chối. Họ cho rằng: "Ban huấn luyện CLB rất không vui khi Văn Hậu gián đoạn việc tập luyện trong một tháng. Việc sử dụng Văn Hậu ở đội hình chính tùy thuộc vào nỗ lực tập luyện và điều này rất mất thời gian. Nếu CLB cho phép Văn Hậu về nước dài hạn thêm lần nữa, xem như kế hoạch sử dụng Văn Hậu ở đội hình chính bị phá sản".

Về phần mình, Đoàn Văn Hậu cũng cảm thấy tiếc khi không được trở về thi đấu với U23 Việt Nam. Chia sẻ với VnExpress, hậu vệ gốc Thái Bình bày tỏ: "Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ từ bỏ nghĩa vụ quốc gia. Tuy nhiên, việc có tham dự giải U23 châu Á hay không tôi hoàn toàn không thể quyết định. Giải đấu này không thuộc hệ thống của FIFA nên CLB không phải nhả người. Tôi đang là cầu thủ của Heerenveen, tôi phải tuân theo quy định và quyết định của CLB. Dù thi đấu ở đâu tôi cũng luôn cố làm tốt nhất có thể để làm rạng danh Việt Nam".

Đoàn Văn Hậu cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng đội: "Có thể nói, vòng chung kết U23 châu Á là một giải đấu đặc biệt. Chính giải đấu đó cách đây hai năm đã mở ra thời đại huy hoàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Nếu không được tham dự giải đấu ở Thái Lan sắp tới, tôi muốn gửi lời chúc Ban huấn luyện cũng như các đồng đội gặp nhiều may mắn. Tôi hy vọng Việt Nam sẽ tiến xa, lọt vào top 3 để giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Từ phương xa, tôi luôn hướng về và chờ tin chiến thắng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news