Tin mới

Đoàn Văn Hậu và chuyên phiêu lưu tại Hà Lan: 4 phút đá chính và đầy rẫy sự hoài nghi

Thứ bảy, 25/04/2020, 14:28 (GMT+7)

Mùa giải đầu tiên của Đoàn Văn Hậu đã chính thức khép lại với thành tích nghèo nàn và sự hoài nghi rất lớn. Tuy nhiên vẫn có những điểm tích cực mà hậu vệ của ĐT Việt Nam tích lũy được.

Mọi hoạt động bóng đá của Hà Lan chính thức khép lại sau khi Thủ tướng Hà Lan - ông Mark Rutte tuyên bố kéo dài lệnh cấm tất cả các hoạt động tụ tập đông người cho đến ngày 1/9.

Ngay lập tức, BTC của giải VĐQG Hà Lan đã ra quyết định hủy bỏ mùa giải này. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giải đấu không tìm được nhà vô địch. Các đội giữ nguyên thứ hạng và thứ hạng đó được xét cho các cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu cũng như xuống hạng.

Với NHM Việt Nam, tuyển thủ Đoàn Văn Hậu cũng đã chính thức chấm dứt chuyên phiêu lưu đầu tiên này. Giờ đây anh chỉ chờ đợi phán quyết từ CLB SC Heerenveen để định đoạt tương lai.

4 phút đá chính và hàng tá sự hoài nghi

4 phút chính là quãng thời gian Đoàn Văn Hậu được đá chính ở đội 1. Anh còn không được HLV Johnny Jansen điền tên vào đội hình chính tại giải VĐQG Hà Lan. Trận đấu duy nhất mà Đoàn Văn Hậu ra sân thuộc Cúp Quốc gia gặp CLB Roda JC khi thế trận đã an bài. Vào sân và tạo điểm nhấn bằng chiếc thẻ vàng, Văn Hậu vẫn khiến NHM Việt Nam nức lòng với lần đầu được "đạp cỏ" tại châu Âu.

Đoàn Văn Hậu có trận đấu đá chính duy nhất tại Hà Lan với chỉ 4 phút thi đấu ít ỏi. Ảnh: CLB

Chuyến phiêu lưu đầu tiên của hậu vệ sinh năm 1999 tại Hà Lan đầy trông gai và sự hoài nghi. Là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam, Văn Hậu sở hữu thể hình lý tưởng ngay cả với mặt bằng chung của châu Âu. Tuy nhiên trình độ, tư duy và kĩ năng chơi bóng lại là điều khiến Đoàn Văn Hậu không thể cạnh tranh được vị trí chính thức tại SC Heerenveen.

Đã có rất nhiều sự hoài nghi từ chính những chuyên gia và các CĐV. Nhiều người cho rằng nhà vô địch AFF Cup 2018 đến Hà Lan theo một bản hợp đồng mang tính thương mại. Đối phương chỉ muốn tận dụng các hợp đồng tài trợ và Văn Hậu là một phần trong cuộc trao đổi đó.

Không ít chuyên gia, kể cả cựu HLV cũ của SC Heerenveen cũng nhiều lần nhận xét Văn Hậu chỉ là một bản hợp đồng thương mại. Ảnh: Internet

Những điểm cộng lớn

Bỏ mặc tất cả sự hoài nghi đó, hãy nhìn vào những gì Văn Hậu thu về được. Điểm dễ nhận thấy nhất chính là sự cải thiện đáng kể về mặt thể hình và vóc dáng. Thực đơn và cách luyện tập đầy khoa học tại Hà Lan giúp cầu thủ gốc Thái Bình có sự phát triển đáng kể. Điều này giúp ích rất nhiều cho ĐT Việt Nam trong những cuộc đối đầu với các đối thủ mạnh về thể lực và tranh chấp trong khu vực.

Đi kèm với đó, không thể không kể đến lối chơi và sự nâng tầm về mặt tư duy chiến thuật. Được đi "du học" bên trời Âu, tiếp xúc với một trong những nền bóng đá hàng đầu thế giới là cơ hội không thể tốt hơn cho Văn Hậu có thể cải thiện cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật, khả năng tư duy và chơi bóng.

Mất nhiều cũng thu lại không ít, Đoàn Văn Hậu có thể hài lòng về những gì đã đạt được trong mùa giải đầu tiên tại SC Heerenveen. Ảnh: Internet

Mới đây, Đoàn Văn Hậu cũng bày tỏ quan điểm cá nhân về tương lai. Anh muốn ở lại SC Heerenveen thêm một mùa nữa bởi cơ hội thi đấu tại châu Âu là điều không phải ai cũng có được.

Tương lai của Đoàn Văn Hậu phụ thuộc nhiều vào quyết định của SC Heerenveen. Và nếu được gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nữa, chắc chắn hậu vệ sinh năm 1999 sẽ còn tiến bộ rất nhiều và biết đâu sẽ được đá chính nhiều hơn tại Hà Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news