Tin mới

Đoàn xe chở thủ lĩnh tối cao của IS bị trúng bom

Chủ nhật, 11/10/2015, 22:18 (GMT+7)

Các quan chức quân sự Iraq cho biết Không quân nước này đã đánh bom trúng đoàn xe chở thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi nhưng chưa rõ liệu y đã bị tiêu diệt hay chưa.

Các quan chức quân sự Iraq cho biết Không quân nước này đã đánh bom trúng đoàn xe chở thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi nhưng chưa rõ liệu y đã bị tiêu diệt hay chưa.

Reuters dẫn thông báo của giới chức quân sự Iraq cho biết, địa điểm đoàn xe chở thủ lĩnh tối cao của IS bị trúng bom là tại tỉnh Anbar, phía tây Iraq, gần biên giới với Syria.

"Không quân Iraq đã không kích đoàn hộ tống Abu Bakr al-Baghdadi khi nhóm này tiến về thành phố Karabla, Iraq, để dự cuộc họp với các chỉ huy của IS", thông báo của Không quân Iraq cho biết.

Karabla là thành phố nằm trên bờ sông Euphrates, cách khu vực biên giới với Syria khoảng 5 km.

al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của IS và là đối tượng bị Mỹ truy nã gắt gao. Ảnh: AP

al-Baghdadi được cho là đang trên đường đến Karabla, tỉnh ở miền nam Iraq, để tham dự cuộc họp với các chỉ huy của nhóm khủng bố này.

Theo các nguồn tin từ bệnh viện và người dân Iraq, một số lãnh đạo IS bị tiêu diệt trong chiến dịch nhưng Baghdadi không nằm trong số này.

Cuộc không kích lần này có sự hợp tác giữa Không quân với lực lượng tình báo của Bộ nội vụ Iraq và trung tâm chỉ huy hoạt động chung.

Hồi tháng 3 vừa qua, al-Baghdadi bị cho là bị thương nặng trong đợt không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện, nhưng sau đó đã bình phục. Tháng 11 năm ngoái chính phủ Iraq cũng thông báo tên này bị thương trong cuộc oanh kích tìm diệt của Baghdad và đồng minh.

Baghdadi sinh năm 1971 tại Samarra, từng ở trại tù Bucca tại Mỹ sau khi bị giam ở Abu Ghraib. Baghdadi tự xưng là người đứng đầu "đế chế Hồi giáo", chiếm giữ một phần lớn lãnh thổ của Iraq và Syria. Ngày 4/10/2011, Washington liệt kê y là một kẻ khủng bố toàn cầu và treo thưởng 10 triệu USD để lấy mạng y.

Theo một số nhà phân tích cho rằng Baghdadi đang được xem là kẻ có quyền lực hơn Ayman al-Zawahiri, thủ lĩnh tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Xem thêm video chiến đấu cơ Nga phá hủy sở chỉ huy chiến trường của IS:

[mecloud]mlUKkQQJwn[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news