Tin mới

Đoàn xe di quan nạn nhân Covid-19 trong đêm khiến nước Ý bàng hoàng

Thứ năm, 19/03/2020, 18:20 (GMT+7)

Quan tài của các nạn nhân nhiễm Covid-19 đã được đoàn xe quân đội đưa đi trong đêm sau khi một nghĩa trang tại miền bắc Italy bị quá tải.

15 chiếc xe quân đội được huy động để di quan các nạn nhân Covid-19 ngay trong đêm. Ảnh: EPA

Đoàn xe quân đội đã đưa thi thể các nạn nhân Covid-19 ra khởi Bergamo vào đêm 18/3 và người Ý gọi đây là "một trong những bức ảnh buồn nhất trong lịch sử nước nhà". Nghĩa trang tại Bergamo hiện không thể tiếp nhận số người tử vong trong thành phố khi mà có hơn 4.300 người nhiễm và ít nhất 93 người tử vong.

Các nhà xác không còn chỗ, nhân viên hỏa táng xử lý 24 thi thể mỗi ngày, kể cả những người không phải bệnh nhân Covid-19. Như vậy, thi thể của các nạn nhân nhiễm Covid-19 phải chuyển đến các tỉnh lân cận.

Một phát ngôn viên quân đội ngày hôm nay xác nhận 15 xe tải cùng 50 binh sĩ đã được điều động để di chuyển các thi thể đến các tỉnh lân cận.

Người dân Italy sẽ không bao giờ quên được những hình ảnh đáng buồn này. Ảnh: REX

Truyền thông Italy đưa tin có khoảng 70 quan tài trong đám rước nghiệt ngã đêm qua khi các thi thể được đưa từ nhà hỏa táng ra đường cao tốc, rời khỏi Bergamo. Giacomo Angeloni, quan chức địa phương phụ trách các nghĩa trang ở Bergamo cho biết nhà hỏa táng xử lý khoảng 24 thi thể mỗi ngày, gần gấp đôi mức tối đa bình thường.

Chính quyền Bergamo đã kêu gọi giúp đỡ hỏa táng sau khi bị quá tải bởi số người chết. Những hàng ghế của nhà thờ hỏa táng đã bị tháo gỡ để có không gian đặt nhiều quan tài hơn mỗi ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Italy