Đoàn xe siêu trường, siêu trọng “hộ tống” 4 toa tàu Cát Linh - Hà Đông

2 đầu máy và 2 toa chở khách của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được vận chuyển bằng đoàn xe siêu trường, siêu trọng về tới khu đô thị Văn Phú (Hà Nội) vào rạng sáng 19/2.

2 đầu máy và 2 toa chở khách của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được vận chuyển bằng đoàn xe siêu trường, siêu trọng về tới khu đô thị Văn Phú (Hà Nội) vào rạng sáng 19/2.

Đoàn xe siêu trường, siêu trọng “hộ tống” 4 toa tàu Cát Linh - Hà Đông 1

Đơn vị vận chuyển đã phải sử dụng các xe và đầu kéo có tải trọng, sức kéo lớn hơn nhiều lần so với tải trọng của đoàn tàu để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Người lao động, Dân trí, rạng sáng 19/2, đoàn xe siêu trường, siêu trọng vận chuyển 2 đầu máy và 2 toa tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đã về đến Hà Nội. Trước đó, tàu Tian Wang Xing (quốc tịch Trung Quốc) chở lô hàng đặc biệt trên cập cảng cá Hạ Long (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) ngày 12/2.

Đoàn xe siêu trường, siêu trọng “hộ tống” 4 toa tàu Cát Linh - Hà Đông 2

Đầu tàu và toa tàu được phủ bạt đen che kín, chằng chặt bằng nhiều sợi xích lớn vào những chiếc xe siêu trường, siêu trọng. Ảnh: Dân trí

4 toa đặc chủng của đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông gồm được vận chuyển bằng những chiếc xe siêu trường, siêu trọng. Để “hộ tống” 1 toa tàu nặng 35 tấn từ cảng Hải Phòng về tới Hà Nội, đơn vị vận chuyển phải sử dụng 1 xe có trọng tải 640 tấn với 136 bánh xe, cả đoàn tàu cần 4 xe tương ứng 544 bánh xe.

Đoàn xe siêu trường, siêu trọng “hộ tống” 4 toa tàu Cát Linh - Hà Đông 3

Một phần hệ thống của toa tàu. Ảnh: NLĐ

Theo nhà thầu Trung Quốc, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Trọng lượng mỗi đầu máy là 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.

Dự kiến ban đầu đoàn tàu sẽ được cẩu lên ray đường sắt trên cao vào đêm 19/2, tại điểm ga La Khê. Tuy nhiên, do phía Tổng thầu Trung Quốc chưa thống nhất được phương án triển khai nên kế hoạch đã phải thay đổi, nhiều khả năng đoàn tàu sẽ được đưa lên ray vào đêm nay (20/2).

Theo kế hoạch của Bộ GTVT, hết quý I-2017, dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình kiến trúc trong khu Depot. Tháng 3-2017 sẽ bắt đầu lắp đặt tuần tự các hạng mục chuyên ngành thiết bị và hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị vào cuối tháng 7/2017. Đến 1/10/2017, các đoàn tàu sẽ tiến hành chạy thử.

Đức Hòa (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Đức Hòa
Nguồn: Tinnhanhonline.com.vn
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục