Tin mới

Doanh nghiệp chính hãng thờ ơ trước việc sản phẩm của mình bị làm giả?

Thứ bảy, 22/08/2015, 10:37 (GMT+7)

Đây là phát biểu của ông Nguyễn Văn Cẩn - Chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389 quốc gia, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tại buổi Tọa đàm diễn ra ngày 09/04.

Đây là phát biểu của ông Nguyễn Văn Cẩn- Chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389 quốc gia, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tại buổi Tọa đàm diễn ra ngày 09/04.

Doanh nghiệp chính hãng thờ ơ trước sản phẩm của mình bị làm giả? - Ảnh 1

Buổi Tọa đàm chủ yếu khai thác chủ đề: “Đấu tranh chống hàng giả: cần sự vào cuộc quyết liệt của nhiều ngành”.

Hiện mới chỉ có những thương hiệu nổi tiếng từ nước ngoài "sốt sắng" ký kết chương trình hợp tác tăng cường thực thi quyền sở hữu trí tuệ khi vào thị trường Việt Nam. Mới đây nhất là Louis Vuitton ký kết với Chi cục quản lý thị trường Hà Nội. Trong khi đó các doanh nghiệp Việt Nam lại không quan tâm đến vấn đề này.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Cẩn thì doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để kiểm tra rà soát, từ đó sớm phát hiện và đẩy lùi tình trạng hàng nhái hàng giả. Trong khi trang thiết bị của lực lượng chống hàng giả còn thô sơ lạc hậu nên việc kiểm tra hay xác nhận hàng hóa là hàng giả gặp rất nhiều khó khăn, mất thời gian kiểm định. Còn với bản thân doanh nghiệp họ tiếp xúc với sản phẩm của mình hàng ngày, so sánh từ mẫu mã cho đến kiểu dáng sẽ dễ dàng để nhận biết và phân biệt được đâu hàng thật hàng giả. Do đó việc phối hợp chắt chẽ giữa doanh nghiệp với cơ quan chức năng là rất cần thiết.

Theo thống kê của ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2014 là hơn 21.600 vụ. Tuy nhiên phải thẳng thắn mà nói rằng con số thực còn có thể hơn thế gấp nhiều lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news