Tin mới

Doanh nghiệp trả lương nhân viên bằng… vàng

Thứ bảy, 25/10/2014, 09:43 (GMT+7)

Công  ty buôn bán vàng bạc BullionStar (Singapore)\nvừa tuyên bố mình là công ty đầu tiên trong nước Singapore trả lương cho nhân\nviên bằng vàng. 

Công  ty buôn bán vàng bạc BullionStar (Singapore) vừa tuyên bố mình là công ty đầu tiên trong nước Singapore trả lương cho nhân viên bằng vàng.

 

Theo đó, nếu có thu nhập là 3.200 SGD/tháng, một nhân viên có thể lựa chọn nhận lương bằng 2 thỏi vàng có trị giá 1.600 SGD/thỏi. Như vậy, nếu kiếm được 51.000 SGD, họ có thể nhận một thỏi loại 1kg.

Vincent Tie – quản lý bán hàng của BullionStar là một trong 6 nhân viên chọn nhận lương bằng vàng. Khoảng 20-40% lương của anh này sẽ được trả bằng kim loại quý. "Nếu tôi gửi tiết kiệm ở ngân hàng, tiền lãi chẳng theo kịp lạm phát được. Tức là sức mua của tôi sẽ giảm sút", Tie giải thích trên Channel News Asia.

BullionStar đang hy vọng sẽ có thêm nhiều nhân viên nữa chọn cách nhận lương này. "Kim loại quý đã được sử dụng như tiền tệ trong suốt lịch sử loài người. Vì thế, Chính sách trả lương bằng vàng và bạc của chúng tôi cũng rất tự nhiên thôi", CEO BullionStar - ông Torgny Persson cho biết.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia nhân sự, công ty này sẽ phải cân nhắc một số chuyện khi áp dụng chính sách có một không hai này bởi gạt bỏ tiền giấy sang một bên không có nghĩa các công ty có thể bỏ luôn được thủ tục giấy tờ.

“Các chủ lao động đều có trách nhiệm phải trả lương cho nhân viên trong vòng 7 ngày đã định. Họ cũng phải đảm bảo rằng việc tính toán mức lương cơ bản là rõ ràng và minh bạch. Ở giai đoạn sau, toàn bộ các chủ lao động sẽ được yêu cầu có giấy trả lương. Do đó, những vấn đề hành chính như thế sẽ cần phải được cân nhắc,” Chủ tịch Viện Nhân lực Singapore, Erman Tan nói.

Sự biến động giá hàng hóa cũng là một yếu tố cần cân nhắc. Chris Mead - Giám đốc khu vực của hãng tuyển dụng Hays cho biết: "Anh có thể được trả tương đương 5.000 SGD hay 10.000 SGD một tháng nào đó. Rồi giá vàng lên. Quá tốt! Nhưng nếu giá đi xuống, anh sẽ phải chịu thiệt. Tôi cho là chính người lao động cũng cần tính toán vấn đề này".

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news