Tin mới

Giám đốc doanh nghiệp cầu cứu Bí thư Đinh La Thăng

Thứ hai, 29/02/2016, 11:23 (GMT+7)

Ông Lê Văn Ứng đã trực tiếp gửi thư kêu cứu lên tân Bí thư Đinh La Thăng, mong Bí thư giải quyết vụ án oan sai tai nạn giao thông đường thủy tại vùng biển Cần Giờ.

Ông Lê Văn Ứng đã trực tiếp gửi thư kêu cứu lên tân Bí thư Đinh La Thăng, mong Bí thư giải quyết vụ án oan sai Tai nạn giao thông đường thủy tại vùng biển Cần Giờ.

Ngay từ khi ông Đinh La Thăng lên giữ chức vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM đã có nhiều người dân trực tiếp gửi những khúc mắc, kiến nghị lên với mong muốn được tân Bí thư giải quyết rõ ràng. Mới đây nhất là thư kiến nghị của ông Lê Văn Ứng – Phó Bí thư chi ủy CTCP xây lắp dầu khí miền Nam. Theo báo Lao động, trong thư ông kêu cứu cho hai đảng viên trong chi ủy hiện tại đang bị cơ quan tố tụng TP.HCM khởi tố vì vụ tai nạn giao thông đường thủy tại biển Cần Giờ, vụ án có nhiều dấu hiệu oan sai.

Cụ thể, trong thư ông Lê Văn Ứng nêu rõ, mong muốn ông Thăng chỉ đạo Cơ quan điều tra, Viện KSND TP.HCM đình chỉ điều tra đối với ông Vũ Văn Đảo và ông Đinh Văn Quyết, hai cá nhân đang bị bắt vì bị tội danh “ đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”,  liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra vào ngày 2.8.2013 tại vùng biển Cần Giờ, TP.HCM.

Cơ quan điều tra và Viện KSND TP.HCM đưa ra kết luận sai dẫn tới khởi tố oan sai cho 2 cá nhân trong vụ chìm cano đóng bằng công nghệ vật liệu mới PPC. Ảnh: Lao động

Đặc biệt ông còn cho biết, những người có thẩm quyền của Cơ quan điều tra và Viện KSND TP.HCM đã lỡ có kết luận cũng như khởi tố oan sai cho hai cá nhân trên nên không dám thừa nhận sai phạm của mình mà tiếp tục lạm dụng quyền lực để kéo dài vụ án.

Trước đó, vào năm 2013, hàng loạt báo chí, truyền thông trong nước đưa tin về vụ chìm tàu cano đóng bằng công nghệ vật liệu mới PPC. Đến năm 2015, báo Lao động và Đời sống, báo Lao Động đã có hàng loạt bài điều tra chứng minh sự vô tội của ông Vũ Văn Đảo và Định Văn Quyết. Trong đó vào ngày 18.6.2015 chính Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhanh chóng chỉ đạo Cục đăng kiểm VN tháo gỡ khó khăn cho DN trong việc sản xuất tàu bằng vật liệu Công nghệ mới PPC.

Dưới áp lực từ Bộ trường Thăng, ngày 28.8.2015 cơ quan CSĐT CA.TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Vũ Văn Đảo và Đinh Văn Quyết với lý do chờ kết quả giám định tư pháp đối với cano BP 12-04-02 trong vụ tai nạn.

Vậy nhưng, khi có kết luận giám định xác định không có lỗi trong khâu thiết kế liên quan đến vụ tai nạn thì Cơ quan CSĐT CA TPHCM lại giữ thái độ im lặng, bỏ qua tất cả ý kiến của luật sư, doanh nghiệp, cá nhân và công luận. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news