Tin mới

Doanh nhân có triệu chứng Covid-19 tử vong sau khi bị 5 bệnh viện từ chối

Thứ hai, 04/05/2020, 11:38 (GMT+7)

5 bệnh viện nổi tiếng tại TP Mumbai (Ấn Độ) đã từ chối cho nhập viện khiến một doanh nhân tử vong.

Tờ India Today đưa tin cho biết ông  S Khaled Bambrana, 54 tuổi đầu tuần này có triệu chứng sốt nhẹ và đến khám tại một bác sĩ ở địa phương.

Sau khi kê đơn thuốc, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này trở nên xấu hơn khi ông bắt đầu khó thở.

Con trai doanh nhân này đã nhanh chóng đưa ông đến bệnh viện  Prince Aly Khan ở gần nhà nhưng sau khi khám, các bác sĩ từ chối cho nhập viện và cho biết bệnh viện chưa được trang bị để chữa trị cho những bệnh nhân như thế này.

" Ông ấy không cho kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2 (gây bệnh Covid-19) nhưng vẫn bị từ chối nhập viện. Chúng tôi được yêu cầu chuyển sang một bệnh viện khác gần đó nhưng cũng bị từ chối", con trai của ông Khalid cho biết.

Doanh nhân Bambrana tử vong sau khi bị 5 bệnh viện từ chối chữa trị. Ảnh: India Today

Theo ông Anuj Tewari, Giám đốc điều hành bệnh viện Prince Aly Khan, bệnh viện không được chỉ định để điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 và theo luật cũng không được tiếp nhận bệnh nhân có các triệu chứng giống Covid-19.

Gia đình của ông Bambrana sau đó đã gấp tút chuyển sang 4 bệnh viện khác.

Trong đó, 1 bệnh viện đã tiếp nhận và chuyển ông sang cơ sở ở TP Andheri dành cho bệnh nhân Covid-19 nhưng gia đình từ chối vì cho biết ông không dương tính với Covid-19.

Doanh nhân Bambrana được đưa đến bệnh viện St George trong tình trạng sức khỏe xấu, các bác sĩ đã cố cứu sống khi bệnh nhân bị ngưng tim. Họ đã đặt máy thở nhưng ông nhanh chóng qua đời vào hôm đó.

Cái chết của vị doanh nhân này khiến gia đình hết sức bức xúc khi ở thời điểm hiện tại, khi dịch Covid đang bùng phát tại nước này nhưng TP Mumbai vẫn không thể cung cấp các thiết bị hỗ trợ và giường bệnh cho các bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news