Tin mới

Doanh nhân Hàn Quốc lấy trộm ví của nữ đối tác

Thứ sáu, 26/12/2014, 10:08 (GMT+7)

Trong quá trình ăn uống cùng đối tác, lợi dụng khi chị\nH. ra ngoài, Yang đã lấy trộm ví của chị H., sau đó rút hết tiền, khoảng hơn 20\ntriệu đồng rồi bỏ ra về trước. Không may cho Yang, nhà hàng có lắp camera an\nninh nên hành vi của Yang đều được ghi lại.

Trong quá trình ăn uống cùng đối tác, lợi dụng khi chị H. ra ngoài, Yang đã lấy trộm ví của chị H., sau đó rút hết tiền, khoảng hơn 20 triệu đồng rồi bỏ ra về trước. Không may cho Yang, nhà hàng có lắp camera an ninh nên hành vi của Yang đều được ghi lại.

 

Theo tin tức báo Người lao động, ngày 24/12, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã có bản kết luận điều tra truy tố đối tượng Yang Kyung San (quốc tịch Hàn Quốc) về hành vi trộm cắp tài sản

Theo điều tra, đầu năm 2013, Yang Kyung San, SN 1970, nhập cảnh vào Việt Nam qua TP.HCM từ đầu năm 2013, với lý do khảo sát thị trường, tiếp xúc và giao dịch để tìm đối tác là các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc.

Song trên thực tế, trong quá trình ở Việt Nam, Yang chỉ tìm cách quan hệ với các “đối tác” để phục vụ mục đích ăn chơi, chứ không đề cập gì đến những vấn đề làm ăn như trong lý do nhập cảnh. Sau nhiều lần xin gia hạn visa vì không muốn về nước, đến tháng  7-2014, vị khách xứ Hàn đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội, thuê phòng ở một khách sạn nhỏ nằm trên phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) để ở.

Đối tượng Yang Kyung San tại cơ quan công an - Ảnh: Đại Lộ

Khoảng 20h ngày 11/9, chị Đoàn Thị Kim H. (SN 1974 tại trú tại TP HCM) cùng anh Trương Đình B. và một số người bạn Việt Nam tổ chức ăn uống tại một nhà hàng trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Quá trình ăn uống, anh B. đã mời Yang đến cùng ăn. Khi đến nơi, Yang ngồi cạnh bên trái chị H.

Lợi dụng sơ hở khi chị H. ra ngoài, mọi người trong bàn ăn không để ý, Yang đã lấy trộm ví (trong đó có hơn 20 triệu đồng) của chị H. giấu vào cạp quần và đi ra hành lang tầng 2.

Sáng hôm sau khi ngủ dậy chị H. phát hiện bị mất ví tiền và quay lại nhà hàng để tìm nhưng không thấy nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Quá trình rà soát qua hệ thống camera giám sát của nhà hàng, lực lượng chức năng phát hiện Yang đang đếm tiền từ ví của chị H. tại hành lang tầng 2 của nhà hàng.

Ngay sau đó đối tượng Yang được mời đến cơ quan điều tra để lấy lời khai. Tại cơ quan công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng Yang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news