Tin mới

Doanh nhân Khải Silk chi 5 tỷ khởi nghiệp chuỗi phở bò

Thứ hai, 27/02/2017, 10:34 (GMT+7)

Bước sang tuổi 53, doanh nhân Khải Silk tiếp tục kế hoạch khởi nghiệp với chuỗi cửa hàng phở bò. Tổng vốn đầu tư cho ý tưởng này lên tới 5 tỷ đồng.

Bước sang tuổi 53, doanh nhân Khải Silk tiếp tục kế hoạch khởi nghiệp với chuỗi cửa hàng phở bò. Tổng vốn đầu tư cho ý tưởng này lên tới 5 tỷ đồng.

Doanh nhân Hoàng Khải (Khải Silk) vừa mới đây đã tiết lộ về kế hoạch khởi nghiệp mới của mình. Ở độ tuổi 53 ông vẫn cảm thấy háo hức và muốn xúc tiến một chuỗi cửa hàng khởi nghiệp mang tên “Phở Dính”, mặc cho trước đó ông từng tuyên bố không muốn phát triển thêm mảng ẩm thực, khách sạn.

Doanh nhân Khải Silk tiếp tục khởi nghiệp ở tuổi 53. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo thông tin từ Cafe F, Tri thức trực tuyến được biết, doanh nhân Khải Silk dự kiến mở cửa hàng Phở Dính đầu tiên tại Sài Gòn vào tháng 3 này, sau đó sẽ từng bước hoàn thành kế hoạch mở 15 tiệm tại TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng trong năm 2017. Mặc dù chưa ra đời nhưng Khải Silk đã có tham vọng mở 300-400 tiệm trên toàn Việt Nam, sau đó mở rộng hệ thống ra nước ngoài chỉ chuyên phục vụ phở bò và được điều hành theo hình thức nhượng quyền thương mại.

Chuỗi cửa hàng Phở Dính được mở trên toàn Việt Nam với số vốn đầu tư 5 tỷ đồng. 

Nói về ý định khởi nghiệp từ phở, món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam, doanh nhân Khải Silk cho rằng, phở Việt chưa có kế hoạch kinh doanh bài bản, ngoại trừ chuỗi phở mang tên Phở 24 nay đã bán lại cho Jolibee. Là người đi sau nhưng ông sẽ cải tiến hoàn toàn mới, từ hương vị đến cách thức kinh doanh. Theo đó, Phở Dính của Hoàng Khải sẽ mang đậm phong vị Bắc Bộ, đặc biệt không bán tràn lan mà chỉ tập trung bán 3 loại phở bò, là phở tái, gầu, bắp bò hoa với giá mỗi bát 45.000 đồng.  Ngoài ra, với chuỗi cửa hàng Phở Dính này Khải Silk cũng không quá tập trung vào mặt bằng, không nhất thiết phải mở ở vị trí đất vàng trung tâm mà sẽ mở cửa hàng ở mọi vị trí, đưa lại sự thuận tiện cho thực khách.

Nhằm đưa lại sự đồng nhất trong hương vị, ông sẽ cho xây dựng bếp trung tâm, từ đó phân phối sang các cửa tiệm trong địa bàn. Bếp trưởng là người có trách nhiệm giám sát chất lượng tại các cửa tiệm khác. Các nguyên liệu như bánh phở, thịt, rau,... ban đầu sẽ được nhập từ một đơn vị uy tín, sau đó ông dự tính hợp tác hoặc sản xuất riêng để đảm bảo chất lượng.

Hiện doanh nhân Hoàng Khải đang nhanh tay xúc tiến thành lập công ty cổ phần, thiết kế cửa hàng và hoàn tất các thủ tục kinh doanh, bảo hộ thương hiệu. Được biết, số vốn đầu tư ban đầu cho chuỗi cửa hàng này sẽ dao động quanh mức 5 tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news