Tin mới

Đoạt cú "ăn ba" cùng Barca, HLV Enrique vẫn xếp sau Mourinho và Pep

Thứ sáu, 17/07/2015, 09:10 (GMT+7)

HLV Enrique cùng với Barcelona đã đoạt cú "ăn ba" ở mùa giải vừa qua nhưng chiến lược gia 44 tuổi này lại không được bình chọn là HLV xuất sắc nhất. 


HLV Enrique cùng với Barcelona đã đoạt cú "ăn ba" ở mùa giải vừa qua nhưng chiến lược gia 44 tuổi này lại không được bình chọn là HLV xuất sắc nhất. 

 

 



Tối 16/7, trang thể thao nổi tiếng của Anh FourfourTwo đã công bố danh sách 10 HLV xuất sắc nhất trong mùa giải vừa qua. Đứng đầu danh sách top 10 HLV xuất sắc nhất năm là Jose Mourinho (Chelsea, vô địch Premier League) và Pep Guardiola (Bayern Munich, vô địch Bundesliga).

Bất ngờ xảy ra khi HLV Luis Enrique dẫn dắt Barcelona giành chức vô địch Tây Ban Nha, cúp quốc gia và Champions League, nhưng lại chỉ về đích ở vị trí thứ 3. Theo các chuyên gia, việc HLV Enrique không đạt vị trí cao xuất phát từ tình cảm và thái độ đánh giá của độc giả, những người là mục tiêu lấy ý kiến bình chọn.

Mourinho đứng đầu top 10 HLV xuất sắc nhất thế giới

Việc Mourinho và Pep Guardiola được bầu chọn vị trị cao là họ đã gây dựng tên tuổi từ nhiều năm trước, còn Luis Enrique mới chỉ bắt đầu dẫn dắt Barcelona từ mùa trước, nên kết quả bầu chọn (có phần thiên về tình cảm hơn là khía cạnh chuyên môn) thực sự bất công với nhà cầm quân 44 tuổi.

Đứng ở các vị trí tiếp theo là HLV Diego Simeone của Atletico (hạng 4), Massimiliano Allegri (Juventus, hạng 5, thành tích: Vô địch Serie A, cúp QG Italia), Jurgen Klopp (Dortmund, hạng 6), Unai Emery (Sevilla, hạng 7, vô địch Europa League), Joachim Low (ĐT Đức, hạng 8, vô địch World Cup 2014), Carlo Ancelotti (Real, hạng 9) và Laurent Blanc (hạng 10, vô địch Ligue 1).

Nhìn vào Top 10 có thể thấy rất nhiều những cái tên đình đám đã không có tên. Như Arsene Wenger của Arsenal cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 11, Ronald Koeman của Southampton đứng ở vị trí thứ 13, trong khi đó HLV của Man Utd là Louis Van Gaal đứng ở vị trí thứ 16, Manuel Pellegrini của Man City đứng thứ 35, đứng ngay sau Pellegrini là tân thuyền trưởng Real Rafa Benitez. 

Tuy nhiên, một sự vắng mặt đáng chú ý trong Top 50 là HLV Brendan Rodgers. Do đã trải qua một mùa giải thất bại toàn diện cùng với Liverpool nên Rodgers bị không ít những người đồng nghiệp kém tên tuổi hơn vượt mặt.

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news