Tin mới

Đoạt Quả bóng vàng, Đoàn Văn Hậu sẽ đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 20/01/2020, 15:24 (GMT+7)

Danh hiệu Quả bóng vàng nếu giành cho Đoàn Văn Hậu sẽ giúp hậu vệ sinh năm 1999 tạo ra rất nhiều cột mốc lớn cho bản thân cầu thủ này.

Ở mùa bóng trước, Đoàn Văn Hậu đã nhận giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Năm nay, hậu vệ gốc Thái Bình được "nâng cấp" lên với đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Các đề cử còn lại thuộc về Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) và Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC).

Năm 2019 là một năm đánh dấu nhiều sự kiện với Đoàn Văn Hậu. Anh chàng sinh năm 1999 có lần đầu tiên thi đấu tại nước ngoài trong màu áo CLB SC Heerenveen của Hà Lan. Không những vậy, sự nghiệp của Đoàn Văn Hậu đang rất sáng sủa bởi anh sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn trong giai đoạn 2 của mùa giải. Trước đó, Văn Hậu cũng bảo vệ thành công chức vô địch V.League với CLB Hà Nội.

Đoàn Văn Hậu lọt vào danh sách đề cử QBV Việt Nam 2019. Ảnh: Internet

Ở cấp độ ĐTQG và các cấp độ trẻ, Hậu cũng có lần đầu tiên đoạt HCV SEA Games với U22 Việt Nam. Anh cũng là nhân tố quan trọng giúp ĐTQG Việt Nam đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Nếu đoạt QBV 2019, Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên đang chơi bóng tại nước ngoài nhận được danh hiệu này. Ngoài ra, anh cũng sẽ trở thành hậu vệ đầu tiên đoạt QBV trong suốt 20 năm qua. Người cuối cùng từng làm được điều này chính là danh thủ Trần Công Minh (giành danh hiệu QBV Việt Nam 1999).

Đoàn Văn Hậu đang đứng trước cơ hội rất lớn để làm được điều này với một mùa giải thăng hoa cả ở cấp độ CLB lẫn các ĐTQG.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news