Tin mới

Độc chiêu áp dụng mô hình tháp thời gian để chọn trường học

Thứ sáu, 10/07/2015, 08:00 (GMT+7)

Tháp thời gian là mô hình phân tích rất khoa học được các nhà đầu tư tài chính, kinh tế… sử dụng thường xuyên khi xây dựng chiến lược đầu tư phát triển của doanh nghiệp.

Tháp thời gian là mô hình phân tích rất khoa học được các nhà đầu tư tài chính, kinh tế… sử dụng thường xuyên khi xây dựng chiến lược đầu tư phát triển của doanh nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở đó, mô hình này còn được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống cho những hoạt động cần đến sự tính toán trước khi đưa ra một quyết định đầu tư. Áp dụng mô hình này vào việc chọn trường học đã trở thành một độc chiêu giúp giảm thiểu tối đa tính rủi ro của sự lựa chọn.

Mô hình tháp thời gian là mô hình phân tích tài chính đưa ra những dữ kiện trong điều kiện cần và đủ cho sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Ví dụ: Để mở một quán cơm bạn cần số vốn đầu tư đủ trong 5 năm là 1 tỷ đồng. Bạn chia đều chi phí đầu tư gồm chi phí cố định và chi phí biến đổi đáp ứng điều kiện đủ cho 60 tháng để tạo ra doanh thu 50 triệu mỗi tháng. Từ công thức này ta có thể tính ra với số vốn đầu tư mỗi tháng gần 16,7 triệu sẽ đem lại lợi nhuận hơn 33 triệu. Vậy, trong vòng 30 tháng bạn sẽ mở được quán thứ hai và cộng gộp lợi nhuận của 2 quán tính từ thời điểm quán thứ hai đi vào hoạt động và mang lại doanh thu như quán thứ nhất thì 15 tháng sau bạn sẽ đủ tiền đầu tư cho quán thứ ba hoạt động 5 năm. Với cách tính này, bạn sẽ nhìn thấy cả một lộ trình phát triển doanh nghiệp của mình và cũng với cách tính này nhiều bạn đã áp dụng như một độc chiêu để chọn trường học phù hợp nhất. 

Chị Như Trang (Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ, trong hàng trăm trung tâm Anh ngữ mọc lên như nấm và đơn vị nào cũng có cái hay của họ thì việc lựa chọn của mình không hề đơn giản. Mình áp dụng mô hình tháp thời gian và chọn cho con học tại hệ thống trung tâm Anh ngữ lớn nhất. Việc vận hành cả một hệ thống là cực kỳ khó và để hệ thống phát triển bền vững, mở rộng liên tục lại càng khó hơn. Vậy nên mình luôn tin họ là đơn vị mang đến chất lượng giảng dạy cũng như dịch vụ tốt thì mới có thể giữ được vị trí của mình trên thị trường như vậy.

Mô hình dạy và học Active learning với thời gian học linh động hiệu quả với cả người lớn và trẻ em

Tuy việc áp dụng cách tính toán, lựa chọn đầu tư bằng mô hình tháp thời gian là một phương án thông minh nhưng vẫn còn nhiều yếu tố mà ta cũng phải chú ý như mô hình học, chất lượng đầu ra, tính ứng dụng … là những vấn đề nhức nhối với người học.

Cũng xoay quanh vấn đề phương pháp, tính ứng dụng trong việc học, anh Thành Tâm (Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ, tôi đã học 12 năm tiếng Anh với 7 năm học trong trường phổ thông và đại học cùng 5 năm học tại một trung tâm tiếng Anh sau đó. Có thể nói rằng tôi đã bỏ một khoản đầu tư tài chính cũng như thời gian rất lớn vào việc này nhưng kết quả cuối cùng tôi viết tốt nhưng nói chuyện với người nước ngoài thì vẫn không phản xạ kịp. Khi cháu tôi học tiếng Anh được 4 tháng ở trung tâm khác là đơn vị nghiên cứu thành công và tiên phong trong việc áp dụng mô hình Active learning. Cháu tôi đã nói chuyện với khách du lịch mạnh dạn và phát âm chuẩn như tiếng mẹ đẻ, lúc này tôi lại nghĩ mình đã già nên học khó. Chị tôi phân tích cho tôi rằng nên áp dụng mô hình tháp thời gian để quyết định lựa chọn hệ thống trung tâm thay vì một vài trung tâm nhỏ lẻ và kèm theo đó là mô hình học chỉ riêng hệ thống này có. Cho đến tháng 1/2015 tôi quyết định qua học tại trung tâm này, bằng việc dạy và học giữa 1 giáo viên bản xứ với 1 trò, tôi được luyện phát âm và phản xạ tốt hơn, nếu tôi biết cách phân tích mô hình tháp thời gian sớm thì tôi đã giảm được rủi ro khá nhiều.

Nhiều doanh nghiệp đầu tư để bồi dưỡng vốn tiếng Anh cho đội ngũ nhân sự 

Anh Vũ Hồng Đăng- quản lý Sale và Marketing của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ AMA - một trong những đơn vị đã triển khai mô hình bồi dưỡng tiếng Anh cho nhân viên hàng trăm doanh nghiệp mỗi năm chia sẻ: Việc tìm kiếm ra phương pháp để phân tích đầu tư cho giáo dục là điều cực kỳ quan trọng. Nếu bạn đại diện cho công ty tìm kiếm đối tác đào tạo tiếng Anh nhưng bạn lựa chọn đơn vị đối tác một cách dễ dãi theo cảm tính thì tỷ lệ rủi ro mà doanh nghiệp phải gánh chịu càng cao. Nhiều doanh nghiệp đã trích ra khoản đầu tư không hề nhỏ mỗi năm để bồi dưỡng vốn tiếng Anh cho đội ngũ nhân sự. Tuy vậy, việc mỗi người chủ động trang bị tiếng Anh sẽ là cách tạo ra nhiều lợi thế hơn cho chính bản thân mình trong thời kỳ hội nhập như hiện nay.

Nhân dịp khai trương trung tâm thứ 30, từ ngày 10 đến 25/ 07/2015, tài trợ 40% học phí khi đăng ký khóa học tại Hệ thống Trung tâm Anh ngữ AMA. 

Đăng ký nhận học bổng tại: www.ama.edu.vn/40

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Hệ thống Trung tâm Anh ngữ AMA 

Hotline: (08) 3930 2861 

Website: www.ama.edu.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/trungtamanhnguAMA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news