Tin mới

Độc đáo Festival sinh vật cảnh, đá quý, đá phong thủy

Thứ tư, 05/11/2014, 12:01 (GMT+7)

Trên\nmột công viên rộng lớn, các đối tượng sinh vật cảnh, đá quý và đá phong thủy\nđược trưng bày hoành tráng, phong phú làm cho hàng nghìn du khách choáng ngợp,\ntrầm trồ ngưỡng mộ.

Trên một công viên rộng lớn, các đối tượng sinh vật cảnh, đá quý và đá Phong thủy được trưng bày hoành tráng, phong phú làm cho hàng nghìn du khách choáng ngợp, trầm trồ ngưỡng mộ.

Tại Festival sinh vật cảnh, đá quý, đá phong thủy TP.Thanh Hóa lần thứ 2 năm 2014, nhiều bon sai bạc tỉ đã hội tụ tại Quảng trường Lam Sơn của thành phố. Phần lớn “bon sai” được trưng bày tại Festival lần này đều khuôn theo bon sai Trung Hoa hay Nhật Bản. Cây được sử dụng ở đây là thuộc họ “Dâu tằm” ( Ficus) , trong đó phổ biến nhất là Cây Sanh ( Ficus benjamina L.), đôi khi gặp Bồ Đề ( Ficus religiosa ), Cây Đa ( Ficus bengalensis), Cây Sung ( Ficus racemosa) v.v.. Đó là những giống cây đặc trưng phát triển ở rừng  nhiệt đới, nóng ẩm, trong rừng có thể gặp những cây cao đến 20-30m. Công phu của những người chơi cảnh là nuôi dưỡng và tạo dáng trong nhiều năm (có thể hàng chục năm) trong khung cảnh của một chậu cảnh.

Độc đáo của bon sai tại Festival lần này là chú trọng đến hình ảnh “phát triển bền vững” và  tư tưởng “ăn cội nhớ nguồn” thông qua những chậu cảnh mang dáng dấp cổ thụ , đầy đủ từ bộ rễ rất tiêu biểu cho đến bộ lá xanh tươi bốn mùa.

Bên cạnh cây cảnh, kho “Đá cảnh” cũng hết sức phong phú và phần lớn sử dụng vật liệu là Mã Não (Agate ). Mã não là ngọc Silic bền vững và rắn chắc , thu hoạch được trong vùng đất đỏ cao nguyên Kon Tum. Đất đỏ Tây Nguyên vốn là đá núi lửa bazan bị phong hóa mà thành. Ngọc Mã não rất bền vững trước sức phá hoại của gió nước, thay đổi nhiệt độ , nên còn sót lại trên nền đất đỏ. Do vậy hình dáng của các khối mã não vốn khuôn theo các hang hốc trong các dòng dung nham bazan.

Festival cây cảnh, đá quý, đá phong thủy TP. Thanh Hóa lần thứ 2 năm 2014 nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 210 năm đô thị tỉnh lỵ và 20 năm thành lập TP.Thanh Hóa, diễn ra từ 30.10 đến 10.11.

Đây là cuộc giao lưu của giới chơi cây cảnh được đánh giá có quy mô lớn nhất miền Bắc từ trước tới nay, với 32 hội sinh vật cảnh của 32 tỉnh, thành trong cả nước.

 

Theo Vũ Đậu/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news