Tin mới

Độc đáo ô tô chạy dưới nước nhanh nhất thế giới

Thứ tư, 03/06/2015, 07:11 (GMT+7)

Hãng xe WaterCar, đã phát triển một mẫu xe có thể chạy cả trên bờ và dưới nước. Vận tốc của nó khi đi dưới nước lên tới 72km/h.

Hãng xe WaterCar, đã phát triển một mẫu xe có thể chạy cả trên bờ và dưới nước. Vận tốc của nó khi đi dưới nước lên tới 72km/h.

WaterCar-Panther có thể chạy trên bộ và dưới nước.

Ý tưởng về một chiếc xe "lưỡng cư" có thể vừa đi trên cạn lẫn dưới nước thì không có gì mới mẻ, với mong muốn sáng chế ra một chiếc xe đa dụng, có thể chạy trên mọi loại địa hình và cả dưới nước. Từ năm 1999, hãng xe WaterCar - có trụ sở tại California, Mỹ đã phát triển dòng xe này.

Đây là dòng xe đa dụng, thích ứng được mọi loại địa hình.

Trong số những chiếc xe mà hãng này sản xuất, đáng chú ý nhất là chiếc Panther. Nó sử dụng một bộ khung của chiếc Jeep CJ-8, các kỹ sư của WaterCar đã loại bỏ động cơ nguyên bản và thay vào đó một động cơ Honda Acura V6 3.7L với công suất 305 mã lực. Phần thân vỏ được gia cố bằng sợi thuỷ tinh, hệ thống bánh xe có thể thụt gọn vào trong hốc chứa và một hệ thống dẫn động kiểu thuyền khiến nó trở thành một chiếc xe vừa có thể dùng để đi làm hàng ngày, vừa có thể đi dạo chơi trên mặt nước.

 

Chủ nhân của nó có thể sử dụng để đi làm hoặc dùng làm ca nô mỗi cuối tuần đi du ngoạn.

Năm 2010, chiếc Panther lập kỷ lục Guinness là xe lưỡng cư nhanh nhất thế giới với tốc độ trên đường bộ là 127 km/h và dưới nước là 70 km/h. Hệ thống treo trên Panther là loại chuyên dụng cho những chuyến off-road đường dài để nó có thể tới được những khu vực hồ xa xôi, hẻo lánh, đường xá khó khăn nhất.

Thân xe được nhét đầy bọt nguyên khối nên sẽ không bao giờ chìm.

Từ chiếc Jeep CJ-8 nguyên bản, WaterCar đã cho kéo dài thân xe ra để tăng diện tích phần nội thất. Vì chassis của chiếc Jeep quá nặng nên WaterCar đã làm lại với chất liệu thép chromoly có trọng lượng nhẹ hơn. Chassis được thiết kế để có thể đặt vừa vặn vào phần thân vỏ sợi thuỷ tinh và được gắn chặt bởi loại nhựa epoxy hiện đại, giúp giảm tiếng ồn và độ rung khi chạy xe ở các bề mặt đường cứng.

Năm 2010, chiếc Panther lập kỷ lục Guinness là xe lưỡng cư nhanh nhất thế giới với tốc độ trên đường bộ là 127 km/h và dưới nước là 70 km/h. 

Khi xuống nước, Panther có thể giữ được trạng thái vững vàng mặc dù nó chỉ dài khoảng 4,6m, ngay cả khi chạy lẫn đứng yên. Panther có đủ sức mạnh để kéo những người chơi lướt ván dù và thậm chí là những người đi chân không vẫn có thể nổi trên mặt nước.

Điều tuyệt vời là Panther được bảo đảm sẽ không bao giờ chìm, nhờ vào khoang thân được nhét đầy bọt nguyên khối (khoảng 0,9m3). Hơn nữa, chiếc xe còn có thể mang tổng tải trọng lên đến 700kg.

Video:

[mecloud]d0dekZukUM[/mecloud]

Độc đáo, đa dụng là vậy nên WaterCar - Panther có giá khá đắt, nó được bán với giá khởi điểm là 76.000 USD đến 135.000 USD. Ngoài bằng lái ô tô, WaterCar – Panther còn cần phải có bằng lái tàu thủy.

 

Thuận Phong (tổng hợp: Nguồn WaterCar/Gizmag​)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news