Tin mới

Trạm sạc xe điện miễn phí tại HN: Sẽ mở rộng mô hình

Thứ bảy, 21/05/2016, 16:52 (GMT+7)

Mới đây, nhiều người khá thích thú với mô hình khá độc đáo và mới lạ xuất hiện trên địa bàn Hà Nội: Mới đây, nhiều người khá thích thú với mô hình độc đáo và mới lạ xuất hiện trên địa bàn Hà Nội: Trạm sạc xe điện miễn phí. Không những giúp các bạn trẻ không may bị hết điện giữa đường khi đi xe điện mà đây còn là ý tưởng hoàn toàn mới lạ với mục đích góp phần bảo vệ môi trường được khá nhiều người ủng hộ và đánh giá cao. 

Mới đây, nhiều người khá thích thú với mô hình độc đáo và mới lạ xuất hiện trên địa bàn Hà Nội: Trạm sạc xe điện miễn phí. Không những giúp các bạn trẻ không may bị hết điện giữa đường khi đi xe điện mà đây còn là ý tưởng hoàn toàn mới lạ với mục đích góp phần bảo vệ môi trường được khá nhiều người ủng hộ và đánh giá cao. 

Trên một số tuyến đường tại TP Hà Nội như Bà Triệu, Thái Hà, Điện Biên Phủ xuất hiện những trạm sạc xe điện miễn phí thu hút nhiều người hiếu kỳ trong thời gian gần đây.

Trạm sạc xe điện miễn phí trên phố Thái Hà.

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày được biết đến, trạm đã tiếp đón rất nhiều những bạn trẻ sạc xe miễn phí và ý tưởng này đã nhận được khá nhiều sự ủng hộ của những người dân, sinh viên, đặc biệt những người chuyên di chuyển bằng xe điện.  

Đây là một trong những dự án do BOOVironment của BOO và hãng xe điện Before All cùng phối hợp để triển khai. 

Chia sẻ với chúng tôi về mục đích của dự án độc đáo này,  anh Nguyễn Duy Thành, đại diện của Dự án này cho biết "Ý tưởng thực hiện lắp đặt các trạm sạc miễn phí nhằm khuyến khích người dân sử dụng những phương tiện thân thiện với môi trường và không phát khí thải làm ô nhiễm môi trường như ô tô, xe máy".

Cũng theo anh Thành, nhu cầu sử dụng xe đạp điện của thanh niên trong những năm gần đây tăng cao vì giá thành cũng như tính tiện lợi của nó.

Tuy nhiên, việc di chuyển xe đạp điện gặp phải bất cập là phải sạc hàng ngày và thường xuyên xảy ra hiện tượng hết điện giữa đường nếu phải di chuyển xa hoặc không sạc đầy. Chính vì thế, những trạm sạc xe điện miễn phí như thế này sẽ là "cứu tinh" giúp các bạn trẻ nếu gặp phải trường hợp này.  

Để triển khai dự án này, hãng xe điện Before All đã trang bị cho nhóm trạm sạc và những loại đầu sạc nhằm phục vụ cho nhiều loại xe khác nhau. Bình thường cứ mỗi lần sạc trong thời gian 30 phút sẽ đi được quãng đường dài khoảng 15km.

Tuy nhiên, hiện nay, do trạm sạc xe điện nằm phía trước những cửa hàng nên cũng không ít người cho rằng đây là "chiêu" để thu hút khách của nhà hàng.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Thành cho biết "Ngay từ khi có ý tưởng và thực hiện lắp đặt, chúng tôi không hề nghĩ đến việc đem lại lợi nhuận gì cho các cửa hàng nếu không muốn nói là chúng tôi sẽ chịu "phần lỗ" ở đây.  Việc cung cấp điện cho trạm sạc cho các bạn là hoàn toàn miễn phí và chi phí đó do dự dán BOO chịu. Có khá nhiều bạn trẻ đến đó sạc và để xe đi chơi đâu đó, rất hiếm khi có bạn vào cửa hàng và nếu thực sự có bạn nào đó ghé vào cửa hàng thì chúng tôi cũng rất hoan nghênh". 

Nguyễn Lan Anh (SV năm 2, ĐHQGHN) cho biết "Mình là con nghiền xe điện, thỉnh thoảng có đi lượn lờ cũng hay dính tình trạng bị hết điện giữa đường. Giờ thì khỏi lo vì có trạm sạc miễn phí có thể ghé vào đây sạc rồi". 

Anh Thành cũng cho biết trong thời gian tới nếu như nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao và phía dự án nhận được nhiều phản hồi tích cực thì BOO sẽ tiến hành lắp đặt thêm nhiều trạm sạc trên mạng lưới cửa hàng của công ty cũng như nhóm cũng đang lên kế hoạch cụ thể để hợp tác với những doanh nghiệp và tổ chức nhằm phát triển trạm sạc sử dụng bằng năng lượng mặt trởi.

Theo anh, đây vẫn là ý tưởng lâu dài nhằm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và hiện đang được nhóm lên ý tưởng để triển khai trong thời gian tới.

Minh Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news