Tin mới

Cuộc sống viên mãn của Lưu Hà "thời tiết" bên chồng doanh nhân

Thứ hai, 14/09/2015, 11:05 (GMT+7)

Chồng diễn viên - MC Lưu Hà là một doanh nhân thành đạt. Khi được hỏi về “nửa kia”, Lưu Hà lần đầu thổ lộ: “Anh ấy là một người dễ thương trong mắt tôi”.

Chồng nữ diễn viên - MC Lưu Hà là một doanh nhân thành đạt. Khi được hỏi về “nửa kia”, Lưu Hà lần đầu thổ lộ: “Anh ấy là một người dễ thương trong mắt tôi”.

Lời tựa : Loạt bài "Sao Việt ngày ấy và bây giờ - Những khuôn hình xúc động đến từ quá khứ" được BBT triển khai với mong muốn đồng hành cùng độc giả các thế hệ, khi tìm về những ký ức văn hóa - giải trí của một thời sôi nổi, cách đây chưa xa...

Lưu Hà từng có thời gian phủ sóng truyền hình dày đặc với các phim truyền hình Hoa của trời, Đường thư, Mùa hè sôi động... Ảnh: Internet

Đặng Lưu Hà - nữ diễn viên nổi tiếng khi mới có 12 tuổi trong phim “Hoa của trời” và hàng loạt vai diễn truyền hình như Đường Thư, Mùa hè sôi động... Lưu Hà đọng lại trong lòng người xem về hình ảnh một cô bé hồn nhiên với chiếc răng khểnh, nụ cười tươi tắn và diễn xuất chân thực.

Không chỉ nổi tiếng với vai diễn Lan Anh trong phim “Hoa Của Trời”, cô bé từ thành thị sơ tán về nông thôn vì chiến tranh, Lưu Hà còn được khán giả nhí thời bấy giờ nhắc đến như là “chị bưu thiếp” với chương trình “Đôi tay khéo léo”.

Nhưng có lẽ, để nhớ tới Lưu Hà một cách gần gũi vẫn là vai trò MC chương trình Dự báo thời tiết trên Đài truyền hình Việt Nam. Thế hệ vàng của những “cô nàng thời tiết” cùng với các MC khác như Đan Lê, Ngọc Vân…

Lưu Hà hạnh phúc bên người chồng doanh nhân. Anh từng nhận bằng thạc sĩ MBA của Đại học Hawaii, Mỹ. Ảnh: NVCC

Năm 2009, Lưu Hà lập gia đình và rút hoàn toàn khỏi giới showbiz, tạm ngưng mọi hoạt động liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật và truyền thông. Lưu Hà cho biết, thời gian qua cô chủ yếu dành thời gian chăm sóc gia đình và tập trung cho hệ thống cửa hàng giặt là cao cấp mà vợ chồng cô đang kinh doanh.

Xem Video MC Lưu Hà trong phim "Hoa của trời":

[mecloud]TpoHzgsc5T[/mecloud]

Được biết chồng MC là một doanh nhân thành đạt, khi được hỏi về “nửa kia”, Lưu Hà lần đầu thổ lộ: “Anh ấy là một người dễ thương trong mắt tôi”.

Chồng Lưu Hà từng tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Tổng hợp Florida và nhận bằng thạc sỹ MBA Đại học Hawaii, Mỹ.

Chồng Lưu Hà từng sống và làm việc tại Mỹ. Ảnh: NVCC

Anh từng sống và làm việc một thời gian dài tại Mỹ, tuy nhiên sau khi trở về Việt Nam kinh doanh, anh đã gặt hái được nhiều thành công và được nhiều người trong giới doanh nhân Việt nam biết tới.

Hiện tại hai vợ chồng MC Lưu Hà đang điều hành một chuỗi cửa hàng giặt là cao cấp USA nổi tiếng tại Hà Nội. Chia sẻ về chồng mình, Lưu Hà cho biết dù là một người bận rộn nhưng anh vẫn dành nhiều thời gian cho gia đình. Chính vì nhận được nhiều sự quan tâm và chăm sóc con cái từ chồng, MC Lưu Hà luôn cảm thấy hạnh phúc, mãn nguyện trong cuộc sống hiện tại.

Những nhóc tỳ đáng yêu nhà Lưu Hà. Ảnh: NVCC

Là gương mặt quen thuộc và gây được nhiều sự chú ý nên Lưu Hà được khá nhiều phóng viên liên hệ phỏng vấn viết bài. Tuy nhiên từ sau khi kết hôn đến nay, cô vẫn giữ quan điểm không muốn báo chí viết quá nhiều về gia đình mình vì muốn giữ cho “khu vườn nhỏ” của cô được yên tĩnh.

Nhưng gần đây trên truyền thông xuất hiện những bài viết không chính xác, thường được người đưa tin tổng hợp rồi đăng lại. Vì vậy, để có thể giúp khán giả có thể hình dung và hiểu rõ nhất về con người cũng như cuộc sống hiện tại của cô, Lưu Hà nhận lời xuất hiện trở lại.

Khi được hỏi về lý do bất ngờ tạm xa nghệ thuật trong lúc đang là gương mặt hot, Lưu Hà cho biết: “Thực ra, tôi tạm ngừng đóng phim và dẫn chương trình thời tiết hơn 3 năm thì sang Úc du học. Sau khi về nước, tôi nhận thấy là mình cần phải đưa ra một sự lựa chọn cho sự nghiệp. Lúc này, tôi quyết định làm việc trong ngành dầu khí, một công việc văn phòng không hề liên quan tới công việc làm nghệ thuật của tôi trước đây.

Nghệ thuật đối với tôi là một chặng đường dài mà tôi được trải nghiệm, nhưng con đường đó lại chưa phù hợp với con ngưòi tôi. Tôi thực sự muốn có một cuộc sống ổn định, không ồn ào và được giành nhiều thời gian cho gia đình sau khi kết hôn”.

Lưu Hà tâm niệm: “Chồng và các con mới là sự nghiệp lớn nhất cuộc đời”. Hiện tại, Lưu Hà đã làm mẹ của 3 nhóc tì vô cùng đáng yêu và lại sắp sửa đón thiên thần thứ tư.

Khi được hỏi về những khó khăn và cảm nghĩ khi phải nuôi dạy 3 con và chuẩn bị đón bé thứ tư, Lưu Hà chia sẻ : “Khi sắp sửa sinh đứa thứ 4 thì ai cũng hỏi tôi rằng: ‘Sinh liên tục thế ngại không? Chăm nhiều đứa thế nào?’.  Nếu nói không ngại thì không đúng nhưng  thật sự tôi cảm thấy hạnh phúc và bản thân được yêu thương nhiều hơn.

May mắn hơn nữa là việc chăm sóc con cái hàng ngày đều được chồng chia sẻ cùng. Từ việc cho con ăn, đưa các con đi chơi đến việc thay bỉm mỗi đêm. Nhìn ngắm các con lớn khôn từng ngày, nhận lại những yêu thương mà chúng mang lại, đấy chính là động lực để tôi có thể vượt qua mọi khó khăn”.

Gia đình viên mãn của nữ MC xinh đẹp, tài năng. Ảnh: NVCC

Nổi tiếng khi còn nhỏ và là gương mặt đắt giá MC truyền hình, nhưng phải đến 7 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Lưu Hà mới bất ngờ nhận lời dịch giả Phương Hà, trở thành biên tập cho một kênh thông tin giáo dục và làm vai trò MC cho series của chương trình “Super Kids- Con chúng ta thật giỏi”.

Về mục đích trở lại, Lưu Hà tâm sự: “Mình nhận lời làm MC cho chương trình không phải với ý định tái xuất làng giải trí. Việc này đơn giản chỉ là mong muốn được cập nhật những kiến thức giáo dục trẻ em tiên tiến nhất trên thế giới để áp dụng trong việc nuôi dạy các em bé nhà mình.

Sau đó là “trách nhiệm xã hội”- đóng góp một vai trò nhỏ để đưa chương trình đến với nhiều bà mẹ khác, cùng rất quan tâm tới việc nuôi dạy và phát triển tài năng của con cái, giống như mình vậy”.

Quốc Khánh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news