Tin mới

Đọc sách chơi game cực thú vị với smartphone màn hình dẻo

Thứ bảy, 20/02/2016, 08:25 (GMT+7)

Với màn hình uống dẻo, cảm biến cong và phản hồi xúc giác, chiếc smartphone sau đây có thể "hoạt động" như một cuốn sách và đem đến trải nghiệm thú vị khi chơi game.

Với màn hình uống dẻo, cảm biến cong và phản hồi xúc giác, chiếc Smartphone sau đây có thể "hoạt động" như một cuốn sách và đem đến trải nghiệm thú vị khi chơi game.

Để tạo ra chiếc smartphone này, nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Queens, Canada đã sử dụng công nghệ màn hình dẻo của LG. Mặt sau màn hình được gắn cảm biến uốn cong và hai đầu màn hình được gắn mô-tơ phản hồi xúc giác.

 

Trong thử nghiệm thứ nhất, mẫu smartphone màn hình dẻo được dùng để đọc sách. Mỗi khi uốn cong, cuốn sách ảo sẽ lật trang, y như cảm giác đang lật trang một cuốn sách thật. Thử nghiệm thứ hai dùng để chơi game Angry Birds. Việc điều khiển trong game diễn ra khá chính xác chỉ với thao tác uốn cong màn hình.

[mecloud]mWtJGKfBYt[/mecloud]

Bên cạnh đó, hệ thống phản hồi xúc giác tạo ra những rung động nhất định... tương tác với nội dung smartphone đang chạy và phản hồi người dùng. Qua đây để thấy, phạm vi ứng dụng của smartphone màn hình cong/dẻo là rất lớn, không chỉ ứng dụng trong khâu thiết kế mà còn ứng dụng cả trong khâu vận hành.

Những phát kiến tương tự như thế này sẽ khiến smartphone màn hình cong/dẻo ngày càng được các hãng sản xuất quan tâm hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: màn hình dẻo