Tin mới

Đội bóng nhí Thái Lan sẽ được FIFA mời đến xem chung kết World Cup 2018

Thứ sáu, 06/07/2018, 16:36 (GMT+7)

"Nếu như các cầu thủ nhí và HLV, như chúng ta đều hi vọng, có thể đoàn tụ với gia đình và đảm bảo sức khỏe, FIFA rất hân hạnh được mời họ đến với trận chung kết World Cup 2018 tại Moscow", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ngỏ thư mời.

"Nếu như các cầu thủ nhí và HLV, như chúng ta đều hi vọng, có thể đoàn tụ với gia đình và đảm bảo sức khỏe, FIFA rất hân hạnh được mời họ đến với trận chung kết World Cup 2018 tại Moscow", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ngỏ thư mời.

FIFA trông ngóng từng tin tức, mời đội bóng nhí Thái Lan đến xem chung kết World Cup 2018 - Ảnh 2.

Các cầu thủ nhí Thái Lan trong hang động bị mắc kẹt.

Dù đang bận rộn tổ chức World Cup 2018 tại Moscow, nhưng FIFA, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới vẫn ngày ngày đều theo dõi những tin tức mới nhất về nỗ lực giải cứu đội bóng Thái Lan.

Mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã gửi thư đến LĐBĐ Thái Lan để mời 12 cầu thủ nhí cùng HLV đến trận chung kết World Cup 2018 nếu có thể:

"Nếu như các cầu thủ nhí và HLV, như chúng ta đều hi vọng, có thể đoàn tụ với gia đình và đảm bảo sức khỏe, FIFA rất hân hạnh được mời họ đến với trận chung kết World Cup 2018 tại Moscow".

Đây có thể coi là nỗ lực từ Liên đoàn Bóng đá thế giới nhằm giúp đội bóng Thái Lan lạc quan, mạnh mẽ hơn trong những ngày sắp tới.

Trận chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày 15/7 tới. Dựa trên các nhận định từ nhiều chuyên gia, 12 cầu thủ nhí và HLV có thể phải mất vài tháng mới thoát ra ngoài được.

Nhưng đúng như ông Gianni Infantino viết, ai cũng mong một điều đặc biệt, thậm chí là một "phép màu" diễn ra với đội bóng Thái Lan, để họ được đoàn tụ với gia đình và tận hưởng bầu không khí World Cup như bao người yêu bóng đá khác.

Theo thông báo mới nhất, trong nỗ lực giải cứu, một thợ lặn mang tên Samarn Kunan - người từng làm việc trong binh chủng Hải quân Thái Lan đã hy sinh. Được biết, trong quá trình đưa ống bơm oxy vào hang, Kunan quay trở ra và bất tỉnh. Khi đó anh còn cách cửa hang 1,5km và mặc dù được một cộng sự dìu ra ngoài cấp cứu nhưng anh đã không qua khỏi.

Thi thể người thợ lặn đã được chuyển tới sân bay Suvarnabhumi, Bangkok trước khi đưa về quê nhà Roi Et. Nhằm một phần động viên và chia sẻ khó khăn với gia đình, Quốc vương Thái Lan tuyên bố tang lễ của Kunan sẽ do hoàng gia chi trả.

Hiện tại, mức oxy tại vị trí đội bóng được tìm thấy đang bị giảm đi rất nhiều kể từ khi các nhân viên cứu hộ xuất hiện. Một giải pháp được đưa ra để khắc phục tình trạng này là sử dụng đường ống dài khoảng 5km để bơm không khí vào bên trong.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news