Tin mới

“Đội đặc nhiệm chống Mafia” và cơn sốt ngang tầm Bạch Tuộc

Thứ năm, 14/05/2015, 08:00 (GMT+7)

"Là một bộ phim về cuộc chiến chống Mafia của Italia, thu hút hàng triệu khán giả sau 6 mùa phát sóng, “Đội đặc nhiệm chống Mafia” khởi chiếu trên ANTV từ 25/5/2015 thực sự xứng đáng được coi là thế hệ phim hình sự tiếp nối sự thành công  của “Bạch Tuộc” trên màn ảnh nhỏ Việt Nam.

"Là một bộ phim về cuộc chiến chống Mafia của Italia, thu hút hàng triệu khán giả sau 6 mùa phát sóng, “Đội đặc nhiệm chống Mafia” khởi chiếu trên ANTV từ 25/5/2015 thực sự xứng đáng được coi là thế hệ phim hình sự tiếp nối sự thành công  của “Bạch Tuộc” trên màn ảnh nhỏ Việt Nam.

Những khán giả mê phim hình sự của Italia, đặc biệt về đề tài chống tội phạm Mafia hẳn vẫn còn hằn sâu những ấn tượng mà bộ phim “Bạch Tuộc” đem lại trong những năm 90 của thế kỉ trước.

[meme]1pmbjwvliq[/meme]Trailer phim "Đội đặc nhiệm chống Mafia"

Cuộc chiến giữa ông trùm Tano Cariddi với lực lượng cảnh sát trong các phần của Bạch Tuộc dường như chân thực và sống động tới mức trở thành kinh điển trong các phim về đề tài này. Khốc liệt, hồi hộp nghẹt thở, tàn ác và đầy bi thương là những gì người xem có thể tìm thấy trong phim của Italia khi khắc hoạ chiến tuyến mafia với cảnh sát. Và đây cũng chính là yếu tố chính lôi cuốn người xem của “Đội đặc nhiệm chống Mafia” (Tên tiếng anh: Antimafia Squad).

Đội đặc nhiệm chống mafia của cảnh sát Italia

Trái với các series phim hành động thường thấy, “Đội đặc nhiệm chống Mafia” được mở đầu và dẫn dắt bởi những mối quan hệ giữa hai nhân vật nữ: Claudia Mares (Simona Cavallari đóng) và Rosy Abate (Giulia Michelini thủ vai). Sự đối đầu khác thường này mang đến một nét mềm mại lạ lùng trong các bộ phim hình sự khi giữa những tình tiết, suy tính, mưu đồ tàn bạo của các thế lực, vẫn có những phút giây giằng xé nội tâm phức tạp của hai người phụ nữ này khi đứng trước tình yêu, lòng thù hận, sự biết ơn...

Lấy bối cảnh thành phố Palermo - Sicily ngày nay, “Đội đặc nhiệm chống Mafia” của nữ phó cục trưởng Claudia Mares đối mặt với vô số các tổ chức tội phạm cần tiêu diệt. Trong số đó, cộm cán nhất chính là gia tộc mafia Abate mà Rosy là thành phần chủ chốt. Sự phức tạp của các tổ chức Mafia nơi đây luôn là mối quan ngại lớn của chính quyền Italia, nơi mà các băng đảng liên tục mọc lên và chứng minh “tài năng” cũng như “quyền lãnh đạo” Cosa Nostra của mình. Sứ mệnh của “Đội đặc nhiệm chống Mafia” cũng vì thế mà đặc biệt hơn, nặng nề hơn.

Phim có nhiều cảnh đấu súng giữa cảnh sát và mafia

Trong suốt bốn mùa đầu, bộ phim theo chân Claudia và Rosy cùng những mối quan hệ ràng buộc giữa hai người. Những quá khứ đau thương khiến cho số phận hai người phụ nữ này gặp gỡ nhau, chạm trán nhau, gắn kết nhau và rồi cố gắng tiêu diệt nhau trong lòng thù hận. Sang đến mùa thứ 5, bộ phim xuất hiện thêm nhân vật nam Domenico Calcaterra – một cú hích mới trong toàn bộ dòng chảy của câu chuyện khi anh vừa trở thành lãnh đạo đội chống Mafia, vừa là người có những mối quan hệ tình cảm với cả hai nhân vật nữ.

Bộ phim hiện đã hoàn thành 6 phần và tiếp tục được đầu tư để thực hiện phần 7. Hiệu ứng mà “Đội đặc nhiệm chống Mafia” mang lại thực sự khiến người ta liên tưởng về thành công của “Bạch Tuộc” ngày nào. Rating phim luôn ở mức hai chữ số với hàng triệu khán giả theo dõi từng tập, chỉ số điểm 7.5 trên trang đánh giá phim uy tín IMDB cùng số lượng fan khủng theo dõi trên fanpage chính thức của phim là những minh chứng cho sức hút của series phim này.

Đội đặc nhiệm trong lần truy đuổi mafia

Ngoài kỹ xảo hoành tráng, những vụ cháy nổ “có nghề”, cũng như cập nhật những thiết bị công nghệ tối tân được sử dụng trong các công nghệ gián điệp tinh vi, các nhà làm phim Italia còn dành những khoản tiền không nhỏ để đầu tư vào phục trang, vũ khí, những chiếc xe siêu sang để tạo nên những cảnh quay thực sự đẹp mắt cho khán giả. Sự góp mặt của hai người đẹp Giulia Michelini và Simona Cavallari không chỉ hấp dẫn về mặt ngoại hình mà còn tinh tế về mặt diễn xuất, đặc biệt trong những cảnh đấu tranh nội tâm trở thành yếu tố “vàng” đem đến nét hấp dẫn cho toàn phim.

“Đội đặc nhiệm chống Mafia” sẽ được phát sóng trên kênh ANTV vào dải giờ phim hình sự 21h00, bắt đầu từ ngày 25/5/2015 hứa hẹn sẽ trở thành cơn sốt phim hình sự Italia trong thời gian tới.

 

Kênh ANTV hiện có trên các hạ tầng: Truyền hình An Viên (kênh 1-digital), SCTV (kênh 37-digital), VTVcab (kênh 23-analog, kênh 249-digital), VTC (kênh 57-digital), HCaTV (kênh 22-digital), HTVC (kênh 43-analog, kênh 49-digital), K+ (kênh 138), MyTV (kênh 35).

   

Linh Nga

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news