Tin mới

Đối đầu cảnh sát biển Hàn Quốc, 3 ngư dân Trung Quốc thiệt mạng

Thứ sáu, 30/09/2016, 15:12 (GMT+7)

3 ngư dân Trung Quốc đã thiệt mạng sau khi Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc (KCG) ném lựu đạn khói lên thuyền đang chạy trốn.

3 ngư dân Trung Quốc đã thiệt mạng sau khi Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc (KCG) ném lựu đạn khói lên thuyền đang chạy trốn.

Tờ Yonhap đưa tin, con tàu S nặng 102 tấn của Trung Quốc sáng nay hoạt động trong lãnh hải Hàn Quốc, cách đảo Hong khoảng 70 km về phía tây nam và bị sĩ quan của KCG yêu cầu dừng lại. Tuy nhiên, tàu Trung Quốc phớt lờ yêu cầu và tiếp tục chạy.

Khi 14 sĩ quan KCG lên được tàu, thủy thủ Trung Quốc khóa buồng lái và khoang động cơ. Các sĩ quan Hàn Quốc quyết định ném vỡ cửa sổ buồng lái và ném 3 quả pháo sáng cùng lựu đạn choáng vào trong, khiến ngọn lửa bùng lên.

Hàn Quốc từng điều tàu hải quân đến vây bắt các tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép.

Ngọn lửa bốc lên sau khi sĩ quan Hàn Quốc ném vỡ cửa sổ buồng lái và ném ba quả pháo sáng cùng lựu đạn choáng vào trong.

14 trong số 17 thủy thủ trên tàu được phía Hàn Quốc cứu. Ba người nằm bất tỉnh trong phòng động cơ được phát hiện vào buổi trưa và đưa lên tàu tuần tra Hàn Quốc để cấp cứu nhưng tử vong.

KCG cho biết họ yêu cầu tàu dừng lại để kiểm tra giấy đánh bắt cá trong vùng đặc quyền kinh tế Hàn Quốc và hạn ngạch đánh bắt nhưng tàu Trung Quốc đã không tuân thủ.

"Nguyên nhân chính gây ra đám cháy vẫn chưa thể xác định. Chúng tôi sẽ yêu cầu khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong", một quan chức KCG cho biết.

Quan chức Trung Quốc đã tới nơi làm việc của KCG tại Mokpo, Hàn Quốc để yêu cầu điều tra.

Tình trạng tàu Trung Quốc đánh bắt cá trái phép đang trở thành vấn đề gây căng thẳng trong quan hệ giữa Seoul và Bắc Kinh những năm gần đây.

Xem thêm video:

[mecloud]tpCxDLGsS8[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news