Tin mới

Đối đầu Wolverhampton, U19 Việt Nam tiếp tục khó khăn

Thứ năm, 20/03/2014, 14:07 (GMT+7)

Vào lúc 22h30 tối nay, U19 Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng tại Anh với đối thủ U19 Wolverhampton. Chỉ có 1 ngày nghỉ sau trận thua U19 Tottenham Hotspur 0-9, U19 Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để lấy lại tinh thần.

Vào lúc 22h30 tối nay, U19 Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng tại Anh với đối thủ U19 Wolverhampton. Chỉ có 1 ngày nghỉ sau trận thua U19 Tottenham Hotspur 0-9, U19 Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để lấy lại tinh thần. 

U19 Việt Nam vừa chịu thất bại 9-0 trước U19 Tottenham

" U19 Việt Nam thiếu một thủ lĩnh", đó là thừa nhận của HLV trưởng Guillaume Graechen của ĐT U19 Việt Nam sau khi để thua U19 Tottenham Hotspur 0-9 hôm 18/3. Đây là một trận đấu đã chỉ ra cho BHL cũng như các cầu thủ U19 Việt Nam nhiều vấn đề.

"Đây không phải một trận đấu mà là một buổi tập của các cầu thủ Tottenham thì đúng hơn. Các cầu thủ U19 Việt Nam đã không thực sự thi đấu. Họ đã không thực sự sẵn sàng ở trận đấu này. Tôi đã mong chờ một thủ lĩnh để vực lại tinh thần cho đồng đội khi khó khăn nhưng đội U19 Việt Nam hiện nay không có ai như vậy. Tôi sẽ phải nghĩ tới các phương án khác cho lối chơi của đội. Các cầu thủ có thể sẽ phải hạn chế kỹ thuật hơn ở một số trận đấu và phải mạnh mẽ hơn trong khâu phòng ngự”, HLV Guillaume Graechen khẳng định.

Công bằng mà nói, nhận xét của ông thầy người Pháp không phải là không có lý. Tuấn Anh, Xuân Trường bền bỉ ở tuyến giữa hay Công Phượng chứng tỏ khả năng dứt điểm nhạy bén ở hàng tiền đạo, nhưng vai trò của những cầu thủ đang được coi là trụ cột này chỉ được thể hiện ra ở những trận đấu mà U19 Việt Nam giành được chiến thắng.

Còn khi đội chia điểm hay phải nhận một thất bại nặng nề như trước U19 Tottenham Hotspur vừa qua, đã không có cầu thủ nào nổi lên là nhân tố nổi bật, không chỉ ở khía cạnh chuyên môn mà còn phải biết xốc dậy tinh thần của toàn đội trong những thời điểm khó khăn, khi bị dẫn bàn với cách biệt quá lớn như vậy.

Dẫu sao, đó chỉ là một trận đấu giao hữu hay nói như cách của HLV Guillaume Graechen, là một buổi tập nên các cầu thủ U19 Việt Nam không cần quá lo lắng hay nặng nề về tỷ số thua 0-9. Điều cần thiết nhất mà các cầu thủ U19 Việt Nam cần làm vào lúc này là bình tĩnh lại, suy xét lại những góp ý của BHL để khắc phục sai sót, trưởng thành hơn trong các trận đấu kế tiếp và cả các giải đấu quan trọng trong năm 2014 như giải Đông Nam Á mở rộng hay giải vô địch châu Á.

U19 Wolverhampton sẽ là “quân xanh” tiếp theo của U19 Việt Nam và HLV Guillaume Graechen sẽ có điều chỉnh cách chơi, sắp xếp lại nhân sự của đội sau khi Tuấn Anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Wolverhampton dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 22h30 tối nay (giờ Việt Nam).

Thành Đạt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news