Tin mới

Đôi dép nghi của hành khách MH370 dạt vào bờ biển Madagascar

Thứ hai, 19/12/2016, 14:01 (GMT+7)

Một phụ nữ Australia đã nhặt được nhiều vật dụng cá nhân, trong đó có đôi dép màu nâu được cho là của nạn nhân máy bay gặp nạn MH370 trôi dạt vào bờ biển Madagascar.

Một phụ nữ Australia đã nhặt được nhiều vật dụng cá nhân, trong đó có đôi dép màu nâu được cho là của nạn nhân máy bay gặp nạn MH370 trôi dạt vào bờ biển Madagascar.

Theo Yahoo7 News, bà Sheryl Keen, 52 tuổi, người có chồng là hành khách trên chuyến bay MH370 gặp nạn hôm 8/3/2014, là trưởng nhóm Hỗ trợ Tai nạn Hàng không Australia và đã cùng nhà điều tra nghiệp dư Blaine Gibson tìm hiểu về thảm kịch bí ẩn quanh chiếc máy bay của Malaysia Airlines.

Keen và Gibson đã liên lạc với cảnh sát Australia sau khi nhặt được 20 vật dụng cá nhân bao giày, túi xách, mũ, ví, được cho là thuộc về các nạn nhân của MH370 mà họ tìm thấy dọc bãi biển Riake ở Madagascar.

Trong số những vật dụng này, bà Keen tự tin nhất về một đôi dép màu nâu. Nó rất giống với đôi dép mà một nữ hành khách của MH370 sử dụng tại sân bay Kuala Lumpur mà camera giám sát ghi lại được.

Bà Keen rất tin đôi dép nâu mà bà nhặt được là của hành khách trên chuyến bay mất tích MH370. Ảnh: Marc Russo

Nghi ngờ của bà càng được củng cố hơn sau khi một nhà hải dương học cho rằng khu vực trên là nơi chính xác để tìm kiếm các vật dụng liên quan đến chuyến bay xấu số.

"Đó là một đôi dép bông của hàng không Nhật Bản để đi trong nhà và nó không rộng lắm, không lớn hơn cỡ 8 của phụ nữ", bà Keen kể.

"Chúng tôi đã tìm được một lượng đáng kể vật dụng cá nhân trông giống nhau, chúng đều ở trong tình trạng tương tự, hư hỏng như nhau và đều được tìm thấy ở dọc bờ biển Riake. Đó là khu vực mà các nhà hải dương học nói có thể tìm thấy gì đó".

Đôi dép mà bà Keen nhặt được giống đôi dép mà một nữ hành khách của MH370 sử dụng tại sân bay Kuala Lumpur mà camera giám sát ghi lại được. Ảnh: Yahoo7 News

Bà Keen bày tỏ sự lo lắng khi Australia chỉ tìm kiếm dưới nước mà bỏ qua phần quan trọng là rác thải biển dạt vào bờ. Ông Gibson đã bàn giao các vật thể tìm được cho giới chức Madagascar và tin rằng các nhà điều tra Malaysia sẽ thu thập chúng.

Hồi đầu tháng, một con tàu đã rời bờ biển Tây Australia để thực hiện giai đoạn cuối cùng trong cuộc tìm kiếm MH370. Con tàu sẽ quét qua nam Ấn Độ Dương lần cuối cùng và cuộc tìm kiếm dự kiến kết thúc vào đầu năm tới nếu tiếp tục không có kết quả.

[mecloud]vCejHW17Pr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news