Tin mới

Đổi đời nhờ vô tình mò được ngọc trai quý hiếm trị giá hàng tỷ đồng

Thứ hai, 03/10/2016, 09:17 (GMT+7)

Có những trường hợp vô cùng may mắn khi tình cờ mò được viên ngọc trai quý hiếm. Chính giá trị đắt đỏ của viên ngọc trai đã khiến một số người bỗng chốc đổi đời và được dư luận quan tâm.

Có những trường hợp vô cùng may mắn khi tình cờ mò được viên ngọc trai quý hiếm. Chính giá trị đắt đỏ của viên ngọc trai đã khiến một số người bỗng chốc đổi đời và được dư luận quan tâm.

Vợ chồng nghèo mò được ngọc trai hình tượng Phật quý hiếm

Viên ngọc trai hình tượng Phật quý hiếm trở thành vật báu của đôi vợ chồng nghèo. Ảnh: Vietnamnet

Một khoảng thời gian gần đây, câu chuyện vợ chồng anh Trần Đức Bình và chị Nguyễn Thị Cúc, trú tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình bất ngờ mò được một viên ngọc trai đặc biệt đang khiến dư luận quan tâm bàn tán.

Theo thông tin từ Vietnamnet, vào ngày 20/6 trong khi đang sơ chế trai thì anh Bình mò được một viên ngọc trai có hình tượng Phật vô cùng hiếm, từ trước tới nay chưa hề thấy. Cụ thể, viên ngọc trai có màu hồng nhạt nặng 100g, cao khoảng 4cm, hình dáng giống như tượng Phật đang ngồi thiền. Đặc biệt, khi đặt vào bóng tối, viên ngọc có phát ra ánh sáng.

Anh Bình cho biết, từ trước tới nay anh mò được khá nhiều ngọc trai tại hồ Chập Chạ, xã Sơn Trạch, tuy nhiên đây là viên ngọc đáng giá nhất mà vợ chồng anh có được.

Xôn xao "ốc biến thành ngọc", đại gia trả 1 tỷ không bán

Thông tin đăng tải trên báo Trí thức trực tuyến, vào năm 2013 trong lúc đang thu lượm vỏ trai nhằm sử dụng trong điều trị bệnh, lương y đa khoa Dương Văn Trọng đã vô tình tìm thấy loài ốc biển hóa ngọc vô cùng quý hiếm.

"Ốc biến thành ngọc" được đại gia trả giá mua gần 1 tỷ đồng. Ảnh: Trí thức trực tuyến

Bên ngoài con ốc biển này có màu xanh ngọc ở phía trước và màu vàng loáng, trắng tự nhiên phía sau, toàn thân có hình xoắn ốc và có vân màu trắng. Theo giới nghiên cứu đồ cổ TP.Huế thì việc ngọc hóa trai là chuyện bình thường, còn chuyện trai ngậm ốc một thời gian khiến nó hóa thành ngọc thì là chuyện hiếm gặp.

Từ sau khi phát hiện ra ốc hóa ngọc đã có khá nhiều đại gia tìm về lương y Trọng ở thị trấn Sia, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế để hỏi mua, thậm chí có người còn trả giá lên tới gần 1 tỷ đồng, tuy nhiên ông  quyết định không bán.

Hiện tại, ốc hóa ngọc đặc biệt đang được bảo quản tại nhà lương y Trọng. Để bảo vệ nguyên hình ban đầu ông đã dùng lớp vàng bao bọc xung quanh.

Sốc trước tảng ngọc trai 34kg trị giá hơn 2 nghìn tỷ của ngư dân

Tin tức đăng tải trên tờ DailyMail cho biết, cách đây 10 năm một người ngư dân sống tại đảo Palawan, Philippines đã vô tình tìm được một viên ngọc trai khổng lồ, nặng tới 34kg.

Tuy nhiên, anh lại không hề biết về giá trị thật của nó và chỉ giữ nó trong nhà xem như một vật may mắn. Đến tận bây giờ, sau khi xảy ra một vụ hỏa hoạn mọi người mới “sốc” trước báu vật anh gìn giữ bấy lâu nay. Vụ hỏa hoạn đó khiến anh phải chuyển tới chỗ ở mới, riêng khối ngọc trai được anh gửi tạm tại phòng du lịch ở Puerto Princesca.

Tảng ngọc trai nặng 34kg, trị giá 100 triệu USD (2.200 tỷ đồng). Ảnh: DailyMail

Theo tính toán ban đầu của các nhân viên cơ quan du lịch địa phương được biết, cả tảng ngọc trai này có thể sinh ra từ con trai khổng lồ, bề ngang 0,3m, dài 0,7m và lớn gấp 5 lần so với kích thước của viên ngọc trai Allah 6,4kg trị giá 35 triệu USD được tìm thấy tại Palawan, Philippines năm 1934, hiện đang giữ kỷ lục thế giới.

Chính vì kích thước “khủng” đó mà giá trị của viên ngọc trai khổng lồ này có thể lên tới 100 triệu USD, tương đương khoảng 2.200 tỷ đồng. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news