Tin mới

Đội hình ra sân trận bán kết lượt đi của đội tuyển Việt Nam tối nay

Chủ nhật, 02/12/2018, 13:46 (GMT+7)

Vào lúc 18h30 hôm nay (2/12), ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân Panaad của Philippines trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2018.\n 

Vào lúc 18h30 hôm nay (2/12), ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân Panaad của Philippines trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Trong 3 lần chạm trán gần nhất với Philippines ở AFF Cup, ĐT Việt Nam từng nhận về đến 2 thất bại (2010, 2012). Bài học lịch sử có thể lặp lại khi những chân sút hàng đầu bên phía đối phương vẫn còn đang thi đấu.

Trong số đó, người từng phá lưới Dương Hồng Sơn tại Mỹ Đình cách đây 8 năm, tiền đạo thủ lĩnh Phil Younghusband đang tỏ rõ quyết tâm đánh bại “Những ngôi sao vàng” thêm một lần nữa.

Ảnh: Internet

Ngay cả khi bị bị chấn thương nặng ở đầu và phải khâu 4 mũi sau trận đấu với Indonesia, đội trưởng Phil Younghusband vẫn nhanh chóng phát đi thông điệp sẽ trở lại đấu ĐT Việt Nam tại bán kết.

Trong sơ đồ 4-4-2 của HLV Eriksson, chân sút trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Chelsea luôn có mặt trong đội hình xuất phát của Philippines sau 4 lượt trận vòng bảng. Từ đây có thể thấy, chân sút với biệt danh “Ngọn hải đăng” quan trọng đến thế nào trong tinh thần và cách vận hành lối chơi của “Azkals” tại AFF Cup 2018.

Trước cuộc đối đầu trên sân Panaad, chân sút 31 tuổi đã nhấn mạnh mục tiêu của Philippines là xuyên thủng mành lưới Việt Nam. Để thực hiện điều này, Phil Younghusband sẽ phải vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải đấu, bởi ĐT Việt Nam là đội bóng duy nhất vẫn chưa để thủng lưới bàn nào ở AFF Cup 2018.

Ảnh: Internet

Dẫu vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể chủ quan bởi trung phong của Philippines từng trở thành cơn ác mộng của tuyển Việt Nam. Với bàn ấn định chiến thắng 2-0 tại Mỹ Đình vào năm 2010, chân sút mang nửa dòng máu Anh góp đại công giúp bóng đá Philippines chuyển mình mạnh mẽ tại khu vực Đông Nam Á.

Dưới đây là chi tiết đội hình của ĐT Việt Nam dự kiến xuất phát trước ĐT Philippines: Thủ môn: Đặng Văn Lâm; Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng; Tiền vệ: Văn Hậu, Văn Đức, Xuân Trường, Hùng Dũng; Tiền đạo: Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức. 

Thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn đang chứng tỏ sự chắc chắn của mình trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam. Anh cũng là 1 trong 3 thủ môn xuất sắc nhất vòng bảng do tờ Fox Sports bình chọn. 

Trải qua 4 trận đấu ở vòng bảng, Quế Ngọc Hải vẫn chứng tỏ mình xứng đáng là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup năm nay khi Văn Quyết ngồi dự bị. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc đến sự xuất sắc của Đình Trọng. Ngôi sao 21 tuổi đã thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc. Cái tên cuối cùng làm nên chiến tích giữ sạch lưới của ĐTVN ở vòng bảng AFF Cup năm nay là Duy Mạnh. Đây sẽ là 3 cái tên được HLV Park Hang Seo lựa chọn cho trận đấu sắp tới với Philippines.

Trong sơ đồ 3-4-3 mà thầy Park đang áp dụng cho đội tuyển Việt Nam, thì vai trò của Văn Hậu và Văn Đức được xem là quan trọng nhất. Sự đa năng của bộ đôi này giúp cho Việt Nam có thể nhanh chóng chuyển đổi từ tấn công (3-4-3) sang phòng ngự (5-4-1) một cách dễ dàng. Đây cũng là lý do mà Văn Đức và Văn Hậu sẽ tiếp tục được huấn luyện viên Park Hang-seo tin dùng ở trận đấu vào ngày mai 2/12.

Trong khi đó, Xuân Trường nhiều khả năng sẽ được quay trở lại đội hình xuất phát. Trước một đối thủ thiên về tấn công như Philippines, thì những đường phất bóng dài chuẩn xác của Xuân Trường sẽ là vũ khí giúp cho chúng ta tạo nên sự khác biệt. Sự chắc chắn của Hùng Dũng sẽ là điều kiện để Xuân Trường làm tốt công việc "chia bài" ở tuyến giữa.

Ở tuổi 33, Anh Đức vẫn chưa cho thấy sự xuống dốc vì tuổi tác cộng với sự hiện diện của Quang Hải cũng sẽ khiến cho hàng phòng ngự của Philippines không dám dâng cao. Vị trí cuối cùng sẽ thuộc về tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Trong một trận đấu mà gần như chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng lối chơi phòng ngự phản công thì sự góp mặt của Công Phượng là điều tối cần thiết.

Nếu Quang Hải được đẩy lên đá tiền đạo, NHM rất chờ đợi sự kết hợp ăn ý giữa anh và Công Phượng, điều đã được thể hiện nhiều năm qua. Cặp tiền đạo đủ sức xuyên thủng mọi mành lưới của các đội bóng trong khu vực.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news