Tin mới

Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị phạt đến 200.000 đồng

Thứ tư, 18/06/2014, 09:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lực lượng chức năng sẽ xử phạt đến 200.000 đồng đối với người đi xe máy đội mũ bảo hiểm không đủ 3 bộ phận, gồm: vỏ mũ, lớp hấp thụ xung động (xốp) và quai mũ.

 

 

(Tinmoi.vn) Lực lượng chức năng sẽ xử phạt đến 200.000 đồng đối với người đi xe máy đội mũ bảo hiểm không đủ 3 bộ phận, gồm: vỏ mũ, lớp hấp thụ xung động (xốp) và quai mũ.

Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị phạt đến 200.000 đồngNgười đi xe máy, xe đạp máy đội mũ bảo rởm sẽ bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng

Theo tin tức từ Ủy Ban ATGT Quốc gia, từ ngày 1/7/2014, lực lượng chức năng sẽ xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy (bao gồm cả Xe máy điện và xe đạp điện) thực hiện hành vi vi phạm “không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy”.

Cụ thể, đối với người đi xe gắn máy, tại Điểm i, Khoản 3, Điều 6, Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi vi phạm: Người điều khiển, người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Trước đó, 4 bộ Khoa học Công nghệ, Công thương, Công an và Giao thông vận tải vừa ký thông tư liên tịch  về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe máy, xa đạp điện máy.

Theo các cơ quan này, mũ bảo hiểm phải có cấu tạo đủ ba bộ phận: vỏ mũ, lớp hấp thụ xung động (đệm bảo vệ) và quai đeo; có kiểu dáng đáp ứng yêu cầu quy định và đã được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật.

Trường hợp người đi xe đội mũ không đủ 3 bộ phận trên, không có nhãn mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe máy và dấu hợp quy thì sẽ bị xử phạt giống như mức phạt đối với vi phạm không đội mũ bảo hiểm.

K. Duy

Xem thêm: Tàu ngư dân bất ngờ bốc cháy dữ dội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news