Tin mới

Đội mưa rét làm "tiêu binh" đón thứ trưởng

Thứ năm, 20/02/2014, 08:29 (GMT+7)

Sáng 19/2, hàng chục học sinh của trường Trung cấp Luật Đồng Hới (Quảng Bình) phải đội mưa rét làm “tiêu binh” vẫy cờ đón Thứ trưởng Bộ Tư pháp ghé thăm.

Sáng 19/2, hàng chục học sinh của trường Trung cấp Luật Đồng Hới (Quảng Bình) phải đội mưa rét làm “tiêu binh” vẫy cờ đón Thứ trưởng Bộ Tư pháp ghé thăm.

Tình cờ có mặt tại trường Trung cấp Luật Quảng Bình, chúng tôi thật sự bất ngờ khi thấy hàng chục học sinh mặt tái mét, run cầm cập đội mưa dưới tiết trời rét buốt, dàn thành hai hàng dọc cầm cờ, đứng từ ngoài cổng vào đến sảnh hội trường. Hỏi chuyện một học sinh trong đội “tiêu binh” thì được biết: Nhà trường bảo ra đứng ở đây để đón Thứ trưởng. Mặc dù trời mưa, nhưng nhà trường không cho mang áo mưa vì sợ hình ảnh của “tiêu binh” sẽ nhếch nhác.

Hơn 30 phút dưới trời mưa rét, các học sinh phải đứng vẫy cờ tất cả các xe ôtô đến dự hội nghị.

Đúng 8 giờ, đoàn xe của Thứ trưởng lao từ ngoài vào đậu xịch dưới sảnh hội trường, mà không hề có một cử chỉ động viên, cảm ơn, hay thăm hỏi đội “tiêu binh”.

Các học sinh đội mưa rét đứng chờ đoàn của Thứ trưởng

Trao đổi với ông Đỗ Đức Hồng Hà, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, ông Hà cho biết: Thứ trưởng Nguyễn Thúy Hiền vào dự Hội nghị triển khai công tác trọng tâm 2014 của trường. Việc huy động học sinh dàn hàng vẫy cờ không phải do quy định mà xuất phát từ tình cảm biết ơn của thầy và trò trường Trung cấp Luật Quảng Bình. Thứ trưởng có mở kính xe để vẫy tay chào.

“Thứ trưởng cũng từng là giáo viên, mỗi năm vào thăm trường một lần nên như là cha mẹ của thầy và trò trường chúng tôi, nên đó như là việc những người con ra đón mẹ của mình mà thôi” - ông Hà nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news