Tin mới

Đôi nam nữ bịt khẩu trang giật bé 3 tháng tuổi trên tay người mẹ

Thứ năm, 24/11/2016, 10:32 (GMT+7)

Lợi dụng sơ hở của chủ nhà, đôi nam nữ bịt khẩu trang lẻn vào nhà bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi. Phát hiện sự việc, người mẹ lập tức chạy tới giằng co với nữ đối tượng bắt cóc.

Lợi dụng sơ hở của chủ nhà, đôi nam nữ bịt khẩu trang lẻn vào nhà bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi. Phát hiện sự việc, người mẹ lập tức chạy tới giằng co với nữ đối tượng bắt cóc.

Ngày 23/11, Công an TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) phát đi thông báo, cảnh báo về thủ đoạn bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 22/11, một đôi nam nữ bịt khẩu trang, chở nhau trên xe máy dừng trước nhà dân tại tổ dân phố 9, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh. Lợi dụng sơ hở của chủ nhà, người phụ nữ lẻn vào nhà bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi. 

Phát hiện sự việc, người mẹ lập tức chạy tới giằng co với nữ đối tượng bắt cóc để giữ con. Kế hoạch bất thành, người phụ nữ bắt cóc đã bỏ chạy, lên xe máy của đồng bọn tẩu thoát.

Đôi nam nữ bịt khẩu trang giật bé 3 tháng tuổi trên tay người mẹ. ảnh minh họa

Theo công an TP Hà Tĩnh, đối tượng nữ khoảng 40-42 tuổi, cao khoảng 1m50, người đậm, mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang. Đối tượng nam cũng đeo khẩu trang, đi xe máy màu xanh. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, cơ quan công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành xác minh, điều tra, truy lùng đối tượng.

Công an TP Hà Tĩnh khuyến cáo, những người có thủ đoạn bắt cóc thường tiếp cận các khu vực gần nhà nạn nhân, lân la trước cổng các trường học để theo dõi, nắm tình hình, lợi dụng sơ hở để bắt cóc. Ngoài ra, đối tượng còn dùng thủ đoạn tiếp cận với các em nhỏ, tìm cách làm quen rồi lợi dụng bắt cóc nạn nhân

Công an TP Hà Tĩnh khuyến cáo cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp, các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền đến các các tầng lớp nhân dân, cơ quan, trường học về thủ đoạn hoạt động của tội phạm bắt cóc trẻ em. Đồng thời phụ huynh và nhà trường nên có biện pháp quản lí chặt chẽ các cháu, không nên để trẻ một mình, tránh tiếp xúc với người lạ… Khi phát hiện đối tượng lạ có các hoạt động, biểu hiện nghi vấn bắt cóc trẻ em, người dân nên nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an gần nhất.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an