Tin mới

Đôi nam nữ gục chết trong xe ô tô 7 chỗ: Đình chỉ điều tra

Thứ ba, 10/02/2015, 19:54 (GMT+7)

Công an tỉnh Bình Dương đã đình chỉ điều tra đối với vụ án cặp nam nữ chết trong ô tô xảy ra tại thị xã Thuận An vào ngày 15-8-2014 do xác định đối tượng gây án đã chết cùng nạn nhân.
Ngày 10-2, tại cuộc gặp mặt cơ quan báo chí đầu năm 2015, thượng tá Nguyễn Xuân Hậu, Phó phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương, cho biết đến nay cơ quan công an đã đình chỉ điều tra đối với vụ án cặp nam nữ chết trong ô tô xảy ra tại thị xã Thuận An vào ngày 15-8.
Lý do là vì cơ quan công an xác định đối tượng gây án đã chết cùng nạn nhân. Vụ này không còn hung thủ khác.
Đây là vụ án gây chấn động, từng thu hút sự chú ý của dư luận. Do vậy, Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành điều tra trong thời gian dài mới chính thức công bố kết quả.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 15-8-2014, người dân phát hiện một chiếc ô tô 7 chỗ đỗ trong một con đường nhỏ ở phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Trong xe có anh Đinh Khắc Tú (SN 1972, kinh doanh hạt nhựa công nghiệp) và chị Bùi Thị Thời (SN 1976, giám đốc một công ty in ấn bao bì), cùng ngụ TP HCM, chết với nhiều vết đạn ở vùng đầu, ngực, bụng… Trong xe và túi quần anh Tú, công an tìm thấy một khẩu súng cùng hơn 40 đầu đạn, vỏ đạn.
Qua khám nghiệm, lấy lời khai những những người liên quan, đến nay Công an tỉnh Bình Dương xác định do mâu thuẫn tình cảm, anh Tú bắn chị Thời rồi tự sát bằng súng.
Anh Tú đã có vợ con. Chị Thời cũng từng có chồng nhưng chồng lâm bệnh mất.
Anh Tú và chị Thời có quan hệ tình cảm. Trước lúc chết, chị Thời yêu và dự định kết hôn với một người đàn ông khác quê Tiền Giang. Chị Thời muốn chấm dứt quan hệ với anh Tú nhưng anh Tú không đồng ý dẫn đến việc bắn chị Thời rồi tự sát.
Một tình tiết chưa được công bố là anh Tú là đối tượng có tiền án. Cụ thể, khoảng năm 1990, anh Tú bị TAND TP HCM tuyên phạt 3 năm tù về tội giết người, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

 

 Sáng 10.2, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt báo chí và thông báo toàn bộ vụ án nổ súng trong xe ô tô làm 2 người chết ở phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An).
Thượng tá Nguyễn Xuân Hậu - Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đến nay Cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng do cả hung thủ và nạn nhân đã chết.
Theo thượng tá Hậu, kết quả điều tra cho thấy ông Đinh Khắc Tú (42 tuổi) và bà Bùi Thị Thời (38 tuổi, cả hai cùng ngụ TP.HCM) có quan hệ tình cảm với nhau.
Sáng 14.8.2014, ông Tú điện thoại cho bà Thời, sau đó bà Thời đi xe máy đến khu vực ngã tư Ga (quận 12, TP.HCM) gửi xe máy ở một nhà hàng rồi lên xe ô tô đi cùng với ông Tú. Đến khoảng 16 giờ 38 phút ngày 14.8 thì ông Tú và bà Thời có mặt tại khu vực phường Vĩnh Phú. 
Khoảng 4 giờ 30 phút sáng 15.8, một bảo vệ ở gần khu vực phát hiện ông Tú, bà Thời chết trong xe ô tô biển số 51A-250.01 đậu ở lề đường bên trái hẻm số 21 (phường Vĩnh Phú). Trên xe có nhiều vết đạn bắn xuyên.
Tại hiện trường, công an thu giữ một khẩu súng và 10 vỏ đạn, 41 viên đạn chưa sử dụng.
Kết quả khám nghiệm tử thi, bà Thời bị 7 vết bắn vào vùng đầu, ngực, lưng, vai, tay trái… Ông Tú bị 3 vết bắn vào vùng đầu, ngực.
Thượng tá Hậu khẳng định trong quá trình điều tra công an đã trưng cầu giám định ADN, lịch sử sử dụng điện thoại của ông Tú, bà Thời… cho thấy không có người thứ ba tham gia vào vụ án.
Thượng tá Hậu nói: “Ông Tú là người đã có gia đình, thường xuyên đi Campuchia đánh bạc và nợ nần nhiều. Trong khi đó bà Thời lại muốn chấm dứt mối quan hệ với ông Tú, do đó ông Tú đã dùng súng bắn chết bà Thời sau đó tự sát”.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên Online về tình tiết nghi vấn trong vụ án vì sao ông Tú có thể tự sát bằng ba phát súng vào đầu, tim.
Thượng tá Hậu cho biết: “Ông Tú tự bắn vào vùng ngực hai lần, trong đó có một phát đạn trượt qua tim chứ không phải trúng tim như báo cáo của công an đã nêu trước đây, sau đó ông Tú tiếp tục bắn thêm một phát đạn vào đầu”. Thượng tá Hậu giải thích thêm, thời điểm báo cáo vụ án do chưa tham khảo báo cáo kết quả giám định tử thi nên có phần nhầm lẫn.
Về tình tiết nhiều người dân khai nhận với công an là đã nhìn thấy chiếc xe ô tô đậu ở khu vực xảy ra vụ án từ trưa 14.8, thượng tá Hậu nói kết quả điều tra cho thấy đến thời điểm 10 giờ 2 phút ngày 14.8 ông Tú, bà Thời chưa chết vì vẫn nhận tin nhắn, cuộc gọi điện thoại ở khu vực TP.HCM; đến 16 giờ 38 phút cùng ngày thì không phát hiện lịch sử sử dụng điện thoại và thời điểm này ông Tú, bà Thời đã ở khu vực phường Vĩnh Phú.
Theo kết quả điều tra của công an, thời điểm từ 16 giờ 38 phút ngày 14.8 cho đến khi phát hiện vụ án, ông Tú, bà Thời không di chuyển khỏi khu vực phường Vĩnh Phú.
Thượng tá Hậu nói: “Trong khoảng thời gian này khó có thể xác định ông Tú, bà Thời đi đâu quanh khu vực này. Trong khi đó, thời gian xảy ra vụ án theo nhân chứng gần hiện trường xác định khoảng từ lúc nghe tiếng súng nổ, tức là khoảng 2 giờ 30 phút sáng 15.8”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news