Tin mới

Đời sống xa hoa của quốc vương Brunei

Chủ nhật, 11/10/2015, 14:01 (GMT+7)

Quốc vương Brunei, vua Hassanal Bolkiah, là một trong những ông vua có đời sống xa hoa và giàu có bậc nhất thế giới, với số tài sản ròng lên tới 20 tỷ USD.

Quốc vương Brunei, vua Hassanal Bolkiah, là một trong những ông vua có đời sống xa hoa và giàu có bậc nhất thế giới, với số tài sản ròng lên tới 20 tỷ USD.

Quốc vương của đất nước Brunei, vua Hassanal Bolkiah sinh năm 1946, ông từng theo học tại Trường Sĩ quan Lục quân Hoàng gia Sandhurst (Anh) và trở về nước kế vị vua cha năm 1967. Vua Hassanal Bolkiah nổi tiếng là ông vua giàu có bậc nhất, sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến 20 tỷ USD.

Cung điện dát vàng của vua Brunei. Nguồn: Internet

Được biết, số tài sản của vua Hassanal Bolkiah chủ yếu dựa vào nguồn tài nguyên dầu mỏ dồi dào của quốc gia này. Với số tài sản của mình, quốc vương Brunei khiến cho nhiều người phải giật mình vì cuộc sống xa hoa và sang trọng của mình không kém cạnh những hoàng thất nổi tiếng khác trên thế giới.

Vua Hassanal Bolkiah có niềm đam mê rất lớn với xe ô tô, đặc biết là những chiếc xe sang trọng trong đời thường và cả những siêu xe hàng đầu trên thế giới. Bộ sưu tập xe ô tô của Quốc vương Brunei lên đến gần 7000 chiếc xe sang trọng. Một số cái tên góp mặt trong bộ sưu tập này của nhà vua Brunei như: 604 chiếc Rolls Royce, 574 chiếc Mercedes – Benz, 452 chiếc Ferrari, 382 chiếc Bentley, 209 chiếc BMW, 129 chiếc Jaguard, rất nhiều xe Koenigsegg, 21 chiếc Lamborghini, 11 chiếc Aston Martins, 2 chiếc McLaren F1…

Quốc vương Brunei sở hữu 7000 chiếc xe ô tô. Nguồn: Internet

Lối vào cung điện. Nguồn: Internet

Được biết, Quốc vương đã mua tới hơn 1 nửa số xe hãng này sản xuất trên thế giới trong suốt 10 năm tính từ năm 1990 tới 2000. Theo tiết lộ của giới truyền thông, chỉ tính riêng garage trong cung điện của nhà vua  đã có sức chứa 110 xe ô tô. Bên cạnh đó, Quốc vương Brunei còn có đến 5 kho chứa máy bay bí mật với đội ngũ chuyên gia chăm sóc chuyên nghiệp, tổng giá trị bộ sưu tập này lên tới 5 tỷ USD.

Bộ sưu tập siêu xe hoành tráng. Nguồn: Internet

Cung điện Hoàng gia Istana Nurul Iman hiện là nơi ở của Quốc vương và những người thuộc dòng dõi hoàng tộc là cung điện rộng nhất và dát vàng lớn nhất trên thế giới. Cung điện này có diện tích lên đến 200.000m2, tọa lạc trên ngọn đồi phủ bóng cây xanh, mặt tiền hướng về phía Nam thủ đô Begawan.

Quốc vương Brunei chủ trì một bữa tiệc tại cung điện. Nguồn: Itnernet

Nội thất trong máy bay của Quốc vương Brunei. Nguồn: Internet

Cung điện Istana Nurul Iman  có đến 1788  căn phòng, trong đó có 257 phòng tắm, 51.000 ngọn đèn, 44 cầu thang bộ, 18 cầu thang máy, 5 hồ bơi, chuồng nuôi ngựa. Căn phòng khách của cung điện có thể đón tiếp được 4000 khách mời, văn phòng nơi Quốc vương làm việc được xây dựng với tiêu chuẩn của một khách sạn siêu sang. Đặc biệt, phía trên cung điện là mái vòm bằng vàng. Theo tiết lộ của báo chí, tổng chi phí xây dựng cung điện lên tới 1.4 tỷ USD.

Ngoài bộ sưu tập xe sang, Quốc vương Brunei còn sở hữu 1 chiếc Airbus 340, 1 chiếc Boeing 747 và 6 phi cơ nhỏ, 2 trực thăng khác. Đặc biệt, nội thất bên trong chiếc máy bay Airbus 340 và Boeing 747 được thiết kế riêng theo phong cách Hoàng gia đặt hàng.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news