Tin mới

6 tuyệt chiêu làm sạch đồ dùng trong nhà chỉ trong “nháy mắt”

Thứ tư, 26/10/2016, 01:21 (GMT+7)

Nhà cửa gọn gàng sạch sẽ luôn đem lại cảm giác thoải mái cho những người sống trong ngôi nhà. Nhưng đôi khi việc dọn dẹp và làm sạch các vật dụng trong gia đình khiến các chị em đau đầu do những vết bẩn cứng đầu và mất nhiều thời gian.Vì vậy, hãy "bỏ túi" một vài mẹo làm sạch nhà cực nhanh chỉ với những sản phẩm dễ kiếm mà không cần tốn quá nhiều công sức dưới đây.

Nhà cửa gọn gàng sạch sẽ luôn đem lại cảm giác thoải mái cho những người sống trong ngôi nhà. Nhưng đôi khi việc dọn dẹp và làm sạch các vật dụng trong gia đình khiến các chị em đau đầu do những vết bẩn cứng đầu và mất nhiều thời gian.Vì vậy, hãy "bỏ túi" một vài mẹo làm sạch nhà cực nhanh chỉ với những sản phẩm dễ kiếm mà không cần tốn quá nhiều công sức dưới đây.

1. Đánh bóng mặt bàn

Chiếc bàn gỗ nhà bạn rất dễ bị cặn bẩn do đồ uống, thức ăn rơi vãi hay bị trầy xước do bụi bẩn. Bạn chỉ cần 1/2 cốc giấm, 1/2 cốc dầu ô liu và một chiếc khăn. Bạn trộn hỗn hợp giấm và ô liu vào với nhau, dùng khăn thấm dung dịch và chà lên mặt bàn. Bạn sẽ thấy bất ngờ vì các vết bẩn, xước biến mất ngay lập tức.

Dùng khăn chà dung dịch lên mặt bàn

2. Tẩy trắng vỏ gối

Tế bào chết và chất nhờn do cơ thể tạo ra làm gây ra những vết ố vàng trên vỏ gối, chăn ga gối đệm sáng màu. Bạn có thể giặt chúng với hỗn hợp nước giặt với: 1/2 cốc bột giặt thông thường, 1 cốc nước rửa chén, 1 cốc nước tẩy, 1/2 cốc hàn the. Vỏ gối của bạn sẽ trắng sáng như mới.

Vỏ gối sau khi tẩy trắng

3. Làm sạch tủ đựng chén, bát

Tủ đựng chén, bát bằng gỗ rất dễ bị bám bẩn và ẩm mốc vào mùa nồm. Trộn 1 thìa dầu thực vật với 2 thìa bột nở, sau đó bạn dùng một bàn chải hoặc miếng vải để làm sạch tủ là xong.

Dùng bàn chải làm sạch tủ

4. Đánh bay vết ố trên các dụng cụ bằng thép không gỉ

Mặc dù là thép không gỉ nhưng bạn có thể thấy rất khó làm sạch các vết bẩn và ố trên chất liệu này. Để làm sạch những dụng cụ này, hãy làm ẩm bề mặt của chúng bằng loại vải có sợi nhỏ. Nếu có vết bám dầu mỡ, hãy rửa chúng bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch nước chanh ammonia và lau khô bằng vải mềm, lưu ý là không để gió thổi vào bếp khi đang sử dụng dung dịch ammonia.

Đánh bay vết ố trên các dụng cụ bằng thép không gỉ

5. Loại bỏ gỉ sét trên bàn là

Đầu tiên, bạn hãy lấy một tờ giấy đặt lên bàn, rồi rắc một 1 muỗng muối lên tờ giấy (nên dùng muối thô như muối biển vì hạt muối càng to càng làm sạch tốt hơn). Sau đó, bạn bật bàn là ở mức nhiệt độ cao nhất và lưu ý rằng, bàn là phải khô và chức năng hơi nước không hoạt động trước đó. Cuối cùng bạn chỉ cần chà bàn là trên muối nóng là xong.

Các bước loại bỏ gỉ sét trên bàn là hiệu quả

6. Làm sạch ghế sofa

Bạn hãy dùng một chiếc bàn chải chà nhẹ lên các vết ố, cặn bẩn trên ghế. Ngoài ra, nếu muốn khử mùi trên ghế, bạn có thể bỏ thêm một chút bột baking soda để thấy hiệu quả tức thì.

Dùng bàn chải để đẩy lui các vết bẩn trên sofa

Mong rằng với các mẹo vặt làm sạch này sẽ giúp ngôi nhà của các bạn sẽ trở nên sạch sẽ và gọn gàng hơn.

Vũ Hoàn

(tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: làm sạch